เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เล็งพัฒนาไฮบริดรองรับมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวด Share this

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เล็งพัฒนาไฮบริดรองรับมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 August 2558

ผู้บริหารระดับสูงของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เปิดเผยถึงแผนการพัฒนารถไฮบริดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเพื่อรองรับมาตรฐานไอเสียที่ทวีความเข้มงวดยิ่งขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคยุโรป

เดมเลอร์ บริษัทแม่ของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีต้องปรับลดค่าการปล่อยมลพิษโดยเฉลี่ยของกลุ่มผลิตภัณฑ์ลงให้เหลือ 101 กรัม/กม. ภายในปี 2020 เพื่อไม่ให้ถูกสหภาพยุโรปสั่งปรับเงิน โดยรถ 95% ที่จำหน่ายในยุโรปจะต้องมีค่าไอเสียตามมาตรฐานดังกล่าว

โธมัส เวเบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเมอร์เซเดส-เบนซ์กล่าวว่า ความจำเป็นในการพัฒนารถเอเอ็มจีที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดเกิดจากกฎระเบียบของภาครัฐล้วนๆ โดยไม่ได้มาจากความต้องการของลูกค้าแม้แต่น้อย

“เรายังไม่คิดจะพัฒนารถไฮบริดเลยเนื่องจากลูกค้าไม่ต้องการ ลูกค้าเอเอ็มจีบอกกับเราเสมอว่าพวกเขาต้องการรถที่มีสมรรถนะสปอร์ตที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทุกเซกเมนท์ เราไม่ทราบว่าพวกเขาจะพร้อมที่จะซื้อรถไฮบริดเมื่อใด” เวเบอร์กล่าว

ยังไม่มีความชัดเจนว่าเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีจะปล่อยรถรุ่นใดเป็นรุ่นแรกที่ใช้ระบบไฮบริด และยังไม่แน่ชัดว่าระบบไฮบริดที่ใช้จะเป็นอย่างไร แต่เวเบอร์ก็แย้มว่าอาจเป็นระบบ mild hybrid ที่ใช้มอเตอร์ขนาดเล็กทำงานคู่กับแบตเตอรี่ขนาดย่อม ซึ่งถือเป็นส่วนประกอบที่มีน้ำหนักเบาและต้นทุนไม่สูงมากนัก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ