เมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่อยากตามรอยบีเอ็มดับเบิลยู เผยระบบหัวฉีดน้ำเข้าเครื่องยนต์ “ไม่คุ้มค่า” Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่อยากตามรอยบีเอ็มดับเบิลยู เผยระบบหัวฉีดน้ำเข้าเครื่องยนต์ “ไม่คุ้มค่า”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 August 2558

เมอร์เซเดส-เบนซ์ออกมาปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาระบบหัวฉีดน้ำเข้าเครื่องยนต์เหมือนกับคู่แข่งอย่างบีเอ็มดับเบิลยู เนื่องจากติดขัดปัญหาทางเทคนิค

ก่อนหน้านี้ บีเอ็มดับเบิลยูออกมาเปิดเผยว่า พวกเขากำลังเตรียมเปิดตัวรถสปอร์ต เอ็ม4 จีทีเอสที่จะมาพร้อมระบบหัวฉีดน้ำเพื่อลดความร้อนและเพิ่มสมรรถนะ แต่เมอร์เซเดส-เบนซ์ระบุว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นในรถตราดาวสามแฉกอย่างแน่นอน

โธมัส เวเบอร์ หนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์เซเดส-เบนซ์กล่าวว่า พวกเขายังไม่มีแผนการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในอนาคตอันใกล้ โดยชี้ว่าประโยชน์ที่ได้รับจากการติดตั้งหัวฉีดยังไม่คุ้มค่าแก่การลงทุน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-M4-GTS-3.jpg

“เมอร์เซเดส-เบนซ์จะจับตามองระบบนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป เรายอมรับว่าการติดตั้งระบบดังกล่าวในรถโปรดักชั่นถือเป็นเรื่องยาก โดยปัญหาสำคัญก็คือจะใช้น้ำจากไหน การลดความร้อนภายในห้องสันดาปและกระบอกสูบสามารถทำได้แต่ก็ไม่ได้ให้ประสิทธิภาพมากมายนัก” เวเบอร์กล่าว

ด้านคลอส โฟลลิช สมาชิกคณะกรรมการบริหารของบีเอ็มดับเบิลยูกล่าวว่าระบบหัวฉีดน้ำจะช่วยเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์และลดปริมาณมลพิษไอเสียลงได้ โดยปัจจุบันติดตั้งอยู่ในรถเซฟตี้คาร์ เอ็ม4 คูเป้ โมโตจีพีและในรถต้นแบบซีรีส์ 1 เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตร 218 แรงม้า

สำหรับรถรุ่นแรกของบีเอ็มดับเบิลยูที่จะใช้ระบบนี้คือเอ็ม4 จีทีเอส (ยังไม่ยืนยันชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ) ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์ TwinPower Turbo 3.0 ลิตร พละกำลังเฉียด 500 แรงม้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ