ยืนยันแล้ว! ออดี้ บีเอ็มดับเบิลยูและเดมเลอร์ซื้อธุรกิจแผนที่ Here จากโนเกีย Share this

ยืนยันแล้ว! ออดี้ บีเอ็มดับเบิลยูและเดมเลอร์ซื้อธุรกิจแผนที่ Here จากโนเกีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 August 2558

หลังจากมีรายงานข่าวแพร่สะพัดก่อนหน้านี้ ล่าสุด ออดี้ บีเอ็มดับเบิลยูและเดมเลอร์ประกาศยืนยันแผนการซื้อธุรกิจการพัฒนาแผนที่ดิจิตอล Here ของโนเกียอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งสามค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีจะครอบครองหุ้นของ Here ในสัดส่วนเท่าเทียมกัน โดย Here ยังคงดำเนินธุรกิจอย่างเป็นอิสระในการพัฒนาแผนที่แบบเรียลไทม์และการให้บริการโลเคชั่นสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่

ยังไม่มีการยืนยันถึงราคาของดีลเทคโอเวอร์ในครั้งนี้ แต่ข่าวลือระบุว่าอาจอยู่ที่ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ถึงแม้โนเกียจะต้องการที่ 4 พันล้านเหรียญฯ ก็ตาม โดยคาดว่าดีลนี้จะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าหลังจากได้รับอนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/here-sharing-logo.png

ออดี้ บีเอ็มดับเบิลยูและเดมเลอร์มีข้อตกลงกันว่าจะไม่ก้าวก่ายการทำงานของ Here และฝ่ายบริหารจะมีอำนาจทำงานเป็นอิสระต่อไป เป้าหมายหลักคือการนำเสนอแพลทฟอร์มแผนที่สำหรับลูกค้าทุกอุตสาหกรรม

รูเพิร์ท สแทดเลอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของออดี้ เอจีกล่าวว่า “สภาพธุรกิจเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแผนที่ดิจิตอลถึงจะต้องมีพัฒนาการอย่างรวดเร็วเช่นกัน”

ขณะที่เฮรัลด์ ครูเกอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของบีเอ็มดับเบิลยู เอจีเผยว่า “Here จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาระบบดิจิตอลในรถยนต์ ด้วยการผสมผสานแผนที่ความละเอียดสูงเข้ากับข้อมูลของตัวรถเพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยและง่ายดายยิ่งขึ้น”

ด้านดีเตอร์ เซตช์ ประธานคณะกรรมการบริหารของเดมเลอร์ เอจีกล่าวเสริมว่า “แผนที่ความละเอียดสูงที่มีความแม่นยำถือเป็นอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการผนึกกำลังกันครอบครองกิจการของ Here จะทำให้เรามีการบริการด้านแผนที่สำหรับค่ายรถทุกแห่ง รวมถึงอุตสาหกรรมอื่นด้วย”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ