[พาชม] ยนตกรรมแห่งศิลปสุดพรีเมี่ยมเพียงคันเดียวในประเทศไทยกับ พากานี่ ฮูอายร่า Share this

[พาชม] ยนตกรรมแห่งศิลปสุดพรีเมี่ยมเพียงคันเดียวในประเทศไทยกับ พากานี่ ฮูอายร่า

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 August 2558

พากานี่ ฮูอายร่า รถยนต์ไฮเปอร์คาร์ที่มีการออกแบบอย่างพิถีพิถันด้วยการออกแบบกว่า 5 ปี และหมดไปกับการสร้างรถต้นแบบถึง 8 คันกว่าจะเป็น ฮูอายร่า วันนี้ ทีมงาน ออโต้สปินน์ จะพาไปชมกันแบบใกล้ชิดกับ ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงคันเดียวในประเทศไทยคันนี้

จากงานเปิดตัว ออโต้ซคิน ฟิลม์ถนอมสีรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม ที่ได้นำรถยนต์ซุปเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์มาแสดงอย่างมากมาย และมีรถยนต์ไฮไลท์ของงานที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างมากคงหนีไม่พ้น พากานี่ ฮูอายร่า

11

3

พากานี่ ฮูอายร่า รถยนต์ไฮเปอร์คาร์ 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางลำด้านท้าย ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ที่มีการพัฒนาต่อจาก พากานี่ ซอนด้า ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เปิดตัวครั้งแรกในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2011

2

ฮูอายร่า ถูกออกแบบโครงสร้างด้วยตัวถังแบบโมโนค็อกขึ้นรูปทั้งลำด้วยคาร์บอนไทเทเนียม ให้ความแข็งแกร่งกว่าโครงสร้างแซสซี และวัสดุอลูมินั่มอัลลอยด์ที่ใช้กันอยู่ในรถซุปเปอร์คาร์ทั่วไป

การออกแบบนวัฒกรรมตัวถังของ พากานี่ ส่งผลให้มีบุคลิกที่คล่องตัวจากตัวถังที่ยืดหยุ่นและแข็งแรง โดยน้ำหนักรวมทั้งคันเพียง 1,350 กิโลกรัม แต่ยังมีความแข็งแรงสูง ถือเป็นรถยนต์ระดับซุปเปอร์คาร์หรือไฮเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก ณ ขณะนี้

6

การออกแบบภายจะเน้นความสวยงามหรูหราโดยในส่วนของแผงคอนโซลและ ด้านตัวรถด้านในจะเน้นใช้คาร์บอนไฟเบอร์และหนังแท้เกรดพรีเมี่ยมทั้งคันโดยจะมีการตัดเย็บอย่างปราณีต สมกับเป็นยนตกรรมหรูแห่งงานศิลป์อย่างแท้จริง

12

ฮูอายร่า มาพร้อมเครื่องยนต์จากเมอเซเดส-เบนซ์ V12 ทวินเทอร์โบ 6.0 ลิตร ให้กำลังแรงสูงสุดที่ 730 แรงม้า และแรงบิดมหาศาลถึง 1,000 นิวตันเมตร ส่งกำลังต่อด้วยชุดเกียร์ 7 สปีดแบบซีเควนเชียล

สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 3.3 วินาที และความเร็วสูงสุดของคันนี้อยู่ที่ 370 กิโลเมตร/ชั่วโมง แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่ารถยนต์เครื่อง V12 ทุกแบรนด์ในตอนนี้

สำหรับ พากานี่ ฮูอายร่า จะมีการผลิตเพียง 40 คัน / ปี เท่านั้นเพราะเป็นรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ที่เน้นการประกอบด้วยความปราณีตซึ่งถือเป็น ยนตกรรมแห่งศิลป์อย่างแท้จริง

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ