[First Impression] เคทีเอ็ม 690เอสเอ็มซีอาร์ ซูเปอร์โมโตตัวโหด บิดเป็นโดดทุกเกียร์ Share this

[First Impression] เคทีเอ็ม 690เอสเอ็มซีอาร์ ซูเปอร์โมโตตัวโหด บิดเป็นโดดทุกเกียร์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 12 August 2558

เคทีเอ็มขึ้นชื่อในด้านรถโมโตคอร์สและกำลังเป็นรถสายลุยยอดนิยมในปัจจุบัน แม้ในบ้านเราจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักด้วยเรื่องราคาและอื่นๆ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่หลายคนหมายปอง 

ในสังเวียนการแข่งขันระดับโลกทั้ง โมโตคอร์ส ซูเปอร์ คอร์ส เอ็นดูโร่ รวมถึงซูเปอร์โมโตจะมีอยู่ไม่กี่แบรนด์ที่จะขึ้นมาอยู่แถวหน้าได้ตลอดเวลา ซึ่งหนึ่งในแถวหน้าเหล่านั้นมักจะมีเคทีเอ็มรวมอยู่ด้วยเสมอ

DSC_8162

ดีไซน์โดนใจ จัดเต็มให้ของดีรอบคัน

เคทีเอ็ม 690เอสเอ็มซี อาร์ มาพร้อมกับรูปลักษณ์เร้าใจ ปราดเปรียว ในแบบซูเปอร์โมโต ด้วยยางกลมเกลี้ยงบนล้อสีส้มที่เป็นเอกลักษณ์ โช้คหน้าแบบหัวกลับจาก ไวท์พาวเวอร์(WP) ที่มีระยะยุบถึง 280 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนหลังไวท์พาวเวอร์มีระยะยุบถึง 310 มม.

ระบบเบรกหน้าด้านของตัวรถใช้ดิสก์เดี่ยวแบบโฟล์ตขนาด 320 มม. ในขณะที่ด้านหลังก็ใช้ดิสก์เบรกขนาด 240 มม. แบบโฟลต์เช่นกัน วงล้อซี่ลวดก็เป็นแบบทูบเลส(ไม่มียางใน) ที่เคทีเอ็มผลิตขึ้นเองที่โรงงานเพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุด ว่าง่ายๆ คือไม่ไว้ใจให้ใครมาทำให้นั่นเอง

DSC_8160

DSC_8159

หล่อล่ำ ยาวใหญ่ ไซส์ฝรั่ง

ด้วยสรีระตัวรถที่ออกแบบสำหรับฝรั่งตาน้ำข้าว คนเอเชียอย่างเราๆ น่าจะมีปัญหาเรื่องความรู้กับรถคันนี้ ถ้าจะขี่รถคันนี้ให้สบายใจผู้ขับขี่ควรมีความสูงสัก 170-180 ซม. ขึ้นไป และด้วยสรีระที่ค่อนข้างสูงของตัวรถจึงทำให้รู้สึกว่าเจ้านี่เลี้ยวค่อนข้างยากในตอนแรก แต่พอทำความคุ้นเคยได้ก็ไม่มีปัญหา

ระบบกันสะเทือนเองก็ทำหน้าที่ได้ดี บางทีเจอหลุมเจอบ่อบนนถนนแล้วลืมหลบก็ผ่านได้สบาย การขี่บนทางฝุ่นดินแดงๆ เองก็ช่วยให้ไปได้ไวกว่าคันอื่น มั่นใจ ไม่ต้องกังวลทางข้างหน้ามาก แม้จะเป็นล้อเรียบก็ตาม

DSC_8156

คันเร่งทรงพลัง สั่นสะท้านทรวง

เครื่องยนต์ 690 ซีซี สูบเดี่ยวให้พละกำลังในการออกตัวที่มหาศาล ถ้าคุณเคยได้ยินกิตติศัพท์รถคันนี้มาคุณจะไม่กล้ากระแทกคันเร่งแบบพรวดพราดเด็ดขาด แต่ถึงเราจะบิดคันเร่งแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ก็ยังรู้สึกได้ว่ามีการคืนตัวของโช้คหน้าขึ้นมาจากแรงผลักที่ล้อหลัง

แค่การยัดคันเร่งแรงๆ ก็ทำให้ล้อหน้าของ 690เอสเอ็มซี คันนี้ลอยขึ้นได้จริงๆ ลอยขึ้นได้แบบไม่ต้องมีเหตุผลมาก ซึ่งสายยกล้อ พวกบ้าพลังน่าจะชื่นชอบรถคันนี้ ด้วยการที่ตอบสนองต้องคันเร่งได้อย่างทันทีทันใด

DSC_8157

เบรกได้ สไลด์ดี แต่รุ่นใหม่มีเอบีเอส

รุ่นที่เราได้ทดลองขี่ระยะสั้นๆ ในกิจกรรมของ วัชร มารีน นั้นเป็นโมเดลเก่าที่ยังไม่มีระบบเบรกแบบเอบีเอส ในขณะที่รถโฉมปัจจุบันนั้นจะมาพร้อมกับระบบเบรกเอบีเอสที่ปรับค่าได้ พร้อมด้วยระบบเบรกเอบีเอสแบบซูเปอร์โมโต สำหรับขาดริฟท์ให้เลือกซื้อเพิ่ม

และด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกที่พอเรากดเบรกและเชนจ์แบบกระทันหัน 690เอสเอ็มซี จะมีอาการล้อสไลด์ลากในแบบซูเปอร์โมโตดิบๆ ให้ได้สัมผัสกัน

DSC_8153

เฟรมแบบท่อสีส้มแปร๊ดก็เป็นอะไรที่ดึงดูดใจได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว พอรวมกับสมรรถนะด้านอื่นๆ แล้ว จึงไม่แปลกที่รถคันนี้จะเป็นที่หมายปองของหลายๆ คน แต่ด้วยความที่เป็นสูบเดี่ยว แรงสะเทือนจากเครื่องยนต์จึงมีมากจนทำให้มือสะท้านได้เลย

รายละเอียดทางเทคนิค 2013 เคทีเอ็ม690 เอสเอ็มซี อาร์

ราคาจำหน่าย -
เครื่องยนต์ สูบเดี่ยว 690 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ 102 มม. x 84.5 มม.
กำลังสูงสุด 66 แรงม้า 7,500 รตน.
แรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร 6,000 รตน.

ขอขอบคุณ บริษัท วัชร มารีน จำกัด | เคทีเอ็ม พัทยา

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] 

ชมภาพจากการทดสอบและตัวรถทั้งหมด คลิกที่นี่

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่

061A1630


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ