โตโยต้าเตรียมอวดโฉม “เอฟอาร์” รถต้นแบบขนาดเล็กกว่า 86 Share this

โตโยต้าเตรียมอวดโฉม “เอฟอาร์” รถต้นแบบขนาดเล็กกว่า 86

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 August 2558

โตโยต้าเตรียมเผยโฉมรถที่น่าสนใจหลายรุ่นที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในเดือนตุลาคมนี้ หนึ่งในนั้นคือรถสปอร์ต เอฟอาร์ คอนเซ็พท์ (FR Concept) ที่คาดว่าจะเป็นพระเอกในงานดังกล่าวเลยทีเดียว

การใช้ชื่อ “เอฟอาร์” หรือ “FR” หมายถึงรถสปอร์ตขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นใหม่ล่าสุดของโตโยต้าซึ่งข่าวรายงานว่าได้รับการพัฒนาโดยทอมมี่ มาคิเนน อดีตแชมป์โลกแรลลี่ 4 สมัยและหัวหน้าทีมแข่งแรลลี่ของโตโยต้า

แหล่งข่าวงในเปิดเผยว่า มาคิเนนจะใช้ทักษะการขับขี่สไตล์แรลลี่มาปรับจูนแชสซีส์ของรถสปอร์ตรุ่นใหม่นี้ หัวใจขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ มีพละกำลังราว 129 แรงม้า น้ำหนักตัวถังอาจไม่ถึง 980 กก.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2012-321273-toyota-86-gts-aero-kit-27-06-2012.jpg

สายการผลิตรถสปอร์ตรุ่นเริ่มต้นนี้คาดว่าจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 2016 ก่อนที่จะออกจำหน่ายจริงทั่วโลกในช่วงต้นปี 2017 ราคาจำหน่ายอาจเคาะเริ่มต้นไม่ถึง 20,000 เหรียญสหรัฐฯ

ไม่เพียงเท่านั้น โตโยต้ายังจะใช้เวทีโตเกียว มอเตอร์โชว์ซึ่งจัดขึ้นทุกสองปีในการเผยโฉมรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่พัฒนาร่วมกับบีเอ็มดับเบิลยู โดยก่อนหน้านี้ค่ายรถยักษ์เยอรมันเพิ่งเผยโฉม 3.0 ซีเอสแอล ฮอมเมจ อาร์ รถต้นแบบที่คาดว่าจะได้รับการพัฒนาให้เป็นตัวแทนของแซด4 โรดสเตอร์

มีการคาดหมายกันว่ารถสปอร์ตของโตโยต้าที่พัฒนาร่วมกับบีเอ็มดับเบิลยูจะเป็นตัวตายตัวแทนของซูปร้า ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ เทอร์โบ 3.0 ลิตร และอาจมีเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น เราต้องติดตามชมคันเต็มที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ซึ่งปีนี้ถือว่าน่าติดตามอย่างมาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ