โตโยต้าวางแผนพัฒนาครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ใหญ่กว่าราฟ4 Share this

โตโยต้าวางแผนพัฒนาครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ใหญ่กว่าราฟ4

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 August 2558

รายงานข่าวระบุว่า โตโยต้ากำลังซุ่มพัฒนารถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่จะถ่ายทอดสไตล์มาจากรถต้นแบบซี-เอชอาร์ ที่เผยโฉมในงานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อปลายปีที่แล้ว

โตโยต้ามุ่งเน้นพัฒนาดีไซน์ของรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่นี้ให้มีความโดดเด่นและสะดุดตาเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน โดยจะมีตำแหน่งการตลาดเหนือกว่าราฟ4 พัฒนาบนแพลทฟอร์ม New Global Architecture ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูงและจะเป็นพื้นฐานของรถโตโยต้ามากกว่าครึ่งภายในปี 2020

คาดว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวจะใช้อยู่ในพริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นรุ่นแรก คุณสมบัติสำคัญคือขนาดที่เล็กและมีน้ำหนักเบาแต่ให้พื้นที่กว้างขวางในห้องโดยสาร ซึ่งครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ก็จะได้รับการพัฒนาในแนวทางเดียวกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/08-toyota-c-hr-concept-paris-1.jpg

ยังไม่ชัดเจนว่ารถครอสโอเวอร์รุ่นดังกล่าวจะออกจำหน่ายในประเทศใดบ้างและมีระบบขับเคลื่อนแบบใด แต่รายงานข่าวระบุว่ายุโรปจะเป็นตลาดหลัก เนื่องจากโตโยต้าต้องการส่งแข่งขันกับนิสสัน แคชไคที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง

ถ้ารถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ได้รับ “ไฟเขียว” ให้ขึ้นสายการผลิต มีความเป็นไปได้ว่าอาจใช้ชื่อว่าออริส ครอส (Auris Cross) ทำตลาดเคียงข้างกับรถแฮทช์แบ็กออริส

ถึงแม้อาจจะไม่ทำตลาดในเมืองไทย แต่สิ่งที่น่าติดตามก็คือเอกลักษณ์การออกแบบใหม่ของโตโยต้า ซึ่งทางอากิโอะ โตโยดะ ซีอีโอของโตโยต้าพยายามผลักดันให้ทีมดีไซเนอร์คิดอย่างสร้างสรรค์และออกนอกกรอบมากกว่านี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ