โตโยต้าสร้างประวัติศาสตร์ขายรถไฮบริดทะลุ 8 ล้านคัน Share this

โตโยต้าสร้างประวัติศาสตร์ขายรถไฮบริดทะลุ 8 ล้านคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 August 2558

โตโยต้าเปิดเผยยอดขายรถไฮบริดพุ่งทะยานแตะหลัก 8 ล้านคันได้สำเร็จเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้เป็นผู้นำตลาดโลกชนิดทิ้งห่างคู่แข่ง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1995 รถไฮบริดเป็นเซกเมนท์ที่อนาคตไม่สดใสมากนัก ทีมวิศวกรของโตโยต้าต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในการพัฒนารถประเภทนี้ โดยพวกเขาไม่สามารถทำให้พริอุสเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้เป็นเวลานานถึง 49 วัน

ทาเคชิ อูชามาดะ ประธานกรรมการของโตโยต้ากล่าวว่า “เราไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมตัวรถถึงไม่สามารถขับเคลื่อนได้ เราทำงานอย่างหนักแทบทุกวันและทุกคืนเกือบ 2 เดือน สุดท้ายเราสามารถทำให้ตัวรถเคลือนที่ได้ แต่ก็ทำได้เพียงแค่ 500 เมตรเท่านั้น!”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-hybrid-vehicle-sales-chart.jpg

เวลาล่วงเลยผ่านมา 20 ปีจนถึงปัจจุบัน ยอดขายรถไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดของโตโยต้าพุ่งถึงหลัก 8 ล้านคัน ซึ่งถือว่ารวดเร็วอย่างมากเพราะเมื่อปีที่แล้ว โตโยต้าเพิ่งฉลองยอดขายครบ 7 ล้านคันไปหมาดๆ

ยอดขายรถอันมหาศาลดังกล่าวทำให้โตโยต้าเคลมว่า สามารถลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 58 ล้านตันต่อปี พร้อมกับประหยัดน้ำมันไปได้ถึง 22 ล้านกิโลลิตรเมื่อเทียบกับรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินทั่วไป

นับตั้งแต่เปิดตัวพริอุสครั้งแรกเมื่อปี 1997 โตโยต้าขยายไลน์รถไฮบริดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ตั้งแต่ยาริส ไฮบริดไปจนถึงราฟ4 ไฮบริด ปัจจุบันโตโยต้ามีรถไฮบริด 30 รุ่นและปลั๊กอินไฮบริด 1 รุ่นจัดจำหน่ายในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ