มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 และมาสด้า 2 รับมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว ANCAP Share this

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 และมาสด้า 2 รับมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว ANCAP

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 September 2558

สองยนตรกรรมจากมาสด้า ทั้งซีเอ็กซ์-3 และน้อง 2 คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาวจากการทดสอบการชน Australasian New Car Assessment Program (ANCAP)

ซีเอ็กซ์-3 ทำคะแนนจากการทดสอบได้อย่างน่าประทับใจ โดยได้คะแนน 2 เต็ม 2 จากการทดสอบการชนเสา และ 16 เต็ม 16 จากการทดสอบการชนด้านข้าง ส่วนการชนด้านหน้าแบบเยื้องได้ 15.44 เต็ม 16 ทำให้คะแนนรวมอยู่ที่ 36.44 จากทั้งหมด 37 คะแนน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ancap_mazda2.jpg

ทางด้านรถรุ่นเล็กอย่างมาสด้า 2 ทำคะแนนการทดสอบชนเสาได้ที่ 2 เต็ม 2 การชนด้านข้าง 15.66 จาก 16 การชนด้านหน้าแบบเยื้อง 15.69 เต็ม 16 ส่วนคะแนนรวมอยู่ที่ 36.35 จาก 37 คะแนน

ขณะที่ออดี้ ทีทีทำคะแนนได้เพียง 4 ดาวเท่านั้น โดยจุดอ่อนอยู่ที่การป้องกันผู้โดยสารเด็กและไม่มีฟังก์ชั่นช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ แต่มาสด้าทั้งสองโมเดลมีมาให้ครบครัน ทั้งนี้ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ที่ถูกทดสอบนั้นเป็นรุ่นที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ขณะที่มาสด้า 2 ผลิตจากโรงงานในประเทศไทย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ancap_tt.jpg

ก่อนหน้านี้ เรารายงานไปแล้วว่าซีเอ็กซ์-3 ทำคะแนนทดสอบการชนของยุโรปหรือ Euro NCAP ได้ที่ 4 ดาวเท่านั้นเนื่องจากมีการทดสอบที่แตกต่างกัน โดย Euro NCAP มีมาตรการความเข้มงวดมากกว่า โดยเฉพาะการชนด้านหน้าที่ความเร็ว 50 กม./ชม. และมีการใช้หุ่นดัมมี่ที่จำลองผู้โดยสารเพศหญิงนั่งอยู่บนเบาะหน้าและเบาะหลังด้วย

ขณะเดียวกัน การชนด้านข้างของ Euro NCAP ก็ใช้แผงชนที่มีขนาดใหญ่กว่าและมีน้ำหนักมากกว่า ส่วนเสารับการชนด้านข้างก็แข็งแรงกว่าด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ