10 ค่ายรถยักษ์ใหญ่เห็นพ้องติดตั้ง “ระบบเบรกอัตโนมัติ” เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน Share this

10 ค่ายรถยักษ์ใหญ่เห็นพ้องติดตั้ง “ระบบเบรกอัตโนมัติ” เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 September 2558

บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ 10 แห่งบรรลุข้อตกลงร่วมกันที่จะติดตั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไว้ในรถทุกรุ่นในอนาคตอันใกล้

หลายหน่วยงานรัฐบาลของสหรัฐอเมริกาให้คำแนะนำที่คล้ายคลึงกันว่า ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติให้ประโยชน์สูงมากและควรจะติดตั้งอยู่ในรถทุกรุ่น แต่หน่วยงานความปลอดภัยบนถนนหลวงหรือ National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) ยังไม่ออกมาตรการบังคับใช้เพราะต้องการส่งเสริมให้เป็นความสมัครใจของค่ายรถยนต์มากกว่า

แต่ถึงแม้ทาง NHTSA จะยังไม่มีมาตรการใดๆ ค่ายรถหลายแห่งได้ร่วมกันหารือและเห็นพ้องกันว่าจะติดตั้งระบบดังกล่าวไว้ในรถรุ่นใหม่ทั้งหมด

เจนเนอรัล มอเตอร์สระบุว่า “เราสนับสนุนการติดตั้งอุปกรณ์ที่จะทำให้ตัวรถมีการแจ้งเตือนก่อนการชนและมีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/AEB-3_2290412b.jpg

นอกจากจีเอ็มแล้ว ยังรวมถึงออดี้ บีเอ็มดับเบิลยู ฟอร์ด มาสด้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ เทสล่า โตโยต้า โฟล์คสวาเกนและวอลโว่ ส่วนค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างฮอนด้า ฮุนได เฟียต นิสสัน จากัวร์ มิตซูบิชิ ซูบารุและอื่นๆ ยังไม่เข้าร่วม

แอนโธนี ฟ็อกซ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ กล่าวว่า “เรากำลังเข้าสู่ยุคใหม่ของความปลอดภัยในรถยนต์โดยมุ่งเน้นที่การป้องกันการชนมากกว่าการปกป้องผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถ้าระบบเบรกฉุกเฉินติดตั้งอยู่ในรถบางรุ่น ก็จะมีชาวอเมริกันบางกลุ่มเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์จากระบบนี้”

จากการสำรวจพบว่าระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติช่วยลดการบาดเจ็บลงได้ถึง 35% เลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ