บีเอ็มดับเบิลยูเทงบ 1.1 พันล้านบาท เพิ่มผลิตมอเตอราด 2 รุ่น ทำราคาลดลงกว่า 20% Share this

บีเอ็มดับเบิลยูเทงบ 1.1 พันล้านบาท เพิ่มผลิตมอเตอราด 2 รุ่น ทำราคาลดลงกว่า 20%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 September 2558

โรงงานผลิตรถบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประกาศงบลงทุนเพิ่ม 1.1 พันล้านบาท เพิ่มการผลิตรถมอเตอราด 2 รุ่นทำราคาลงกว่า 20% พร้อมเตรียมเปิดตลาดส่งออกจีนเพิ่มในปีนี้

หลังจากลงทุนในประเทศไทยไปแล้วกว่า 2.6 พันล้านบาท บีเอ็มดับเบิลยูเดินหน้าประกาศเทงบลงทุนเพิ่มอีก 1.1 พันล้านบาทสำหรับการขยายกำลังการผลิต รวมถึงพื้นที่ฝึกอบรม พื้นที่ทดสอบเครื่องยนต์ รวมทั้งศูนย์วิเคราะห์เครื่องยนต์

เยอร์เก้น ไมดัล รองประธานบริหารอาวุโส ฝ่ายโลจิสติกส์การผลิต บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เปิดเผยว่าการลงทุนในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตของโรงงานในประเทศไทย และจะทำให้กำลังการผลิตในโรงงานแห่งนี้เพิ่มเป็น 2 หมื่นคันต่อปีสำหรับรถยนต์และ 1 หมื่นคันสำหรับรถจักรยานยนต์

IMG_7733

"โรงงานแห่งนี้มีบทบาทสำคัญมากต่อกลยุทธ์การขายของเรา รวมถึงการมีส่วนร่วมในอาเซียนและเอเชีย โดยก่อนหน้านี้ รถมอเตอราดที่ผลิตที่ประเทศไทยได้มีการส่งออกไปจำหน่ายในมาเลเซีย และในปี 2558 ได้มีการขยายการส่งออกไปยังประเทศจีน รวมถึงจะมีการขยายออกไปยังประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนในอนาคต"

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยูได้ประกาศเพิ่มสายการผลิตสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นเอส1000อาร์อาร์และเอส1000อาร์ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นมอเตอราดสายพันธุ์ซูเปอร์สปอร์ต 2 รุ่นแรกที่ประกอบในประเทศไทย และทำให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ประกอบรถจักรยานยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูมากถึง 8 รุ่นในปัจจุบัน

IMG_7732

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่าการเปิดสายการผลิตใหม่ของรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่น ทำให้ราคาจำหน่ายถูกกว่ารุ่นนำเข้าราว 20% โดยราคาจำหน่ายของเอส1000อาร์ ลดลงมาเหลือ 6.35 แสนบาท จากที่เคยจำหน่ายอยู่ 8.3 แสนบาท และเอส1000อาร์อาร์ลดลงมาเหลือ 8.2 แสนบาทในรุ่นธรรมดาและ 8.4 แสนบาทในรุ่นสีพิเศษ จากที่เคยจำหน่ายที่ 1.060 และ 1.080 ล้านบาท ตามลำดับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ