ดาน่า เปิดตัวโรงงานผลิตเกียร์แห่งใหม่ในประเทศ พร้อมเผยไม่กังวลแม้ตลาดรถยนต์ซบเซา Share this

ดาน่า เปิดตัวโรงงานผลิตเกียร์แห่งใหม่ในประเทศ พร้อมเผยไม่กังวลแม้ตลาดรถยนต์ซบเซา

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 September 2558

เมื่อวันที่ 15 กันยายัน 2558 บริษัท ดาน่า โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวโรงงานผลิตเกียร์อย่างเป็นทางการในชื่อ ดาน่า สไปเซอร์ ณ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทริน์ซีบอร์ด จังหวัดระยอง เพื่อรองรับตลอดรถยนต์ขนาดกลางในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

บนเนื้อที่กว่า 6,450 ตารางเมตร และการลงทุนกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับโรงงานผลิตแห่งที่สามในจังหวัดระยองของ ดาน่า แห่งนี้ ที่สามารถขยายกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค

DANA_0340

สินค้าคุณภาพจาก ดาน่า ที่จะผลิตในโรงงานนี้ได้แก่ สเปนเซอร์ แอดแวนเทค เกียร์ และชุดเกียร์ ซึ่งสามารถใช้ได้กับลูกค้าทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีการผลิตชุดเฟืองเกียร์ขับเคลื่อนสำหรับเพลาขับหลังทั้งแบบเดิมและแบบคานแข็ง รวมถึงระบบขับเคลื่อนตลอดเวลา

IMG_8268

การผลิตทุกขั้นตอนด้วยชุดเครื่องมือที่ทันสมัยและมีเทคโนโลยีสูง บวกกับบุคลากรที่มีคุณภาพจากการคัดเลือกของเราทุกคน พร้อมทีมวิศวกรคอยควบคุมและดูแลการผลิตอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน

unnamed2

ซึ่งจุดเด่นของผลิตภัณฑ์จากดาน่า จะอยู่ที่ความแข็งแรง อายุการใช้งานที่ยาวนาน ประสิทธิภาพด้านการลดเสียงรบกวน ลดการสั่น รวมถึงให้แรงการขับเคลื่อนที่เพิ่มที่มีประสิทธิภาพที่มากกว่า

unnamed

จอร์จ คอนสแตนด์ ประธานเจ้าที่ฝ่ายเทคนิคและคุณภาพ กล่าวว่า แม้เศรษฐกิจในประเทศไทยตอนนี้ยังอยู่ในช่วงชะลอตัว รวมไปถึงอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ภาพรวมเกี่ยวกับด้านยอดขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ทางดาน่าไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่เพราะ การทำตลาดของเรายังมีการส่งออกไปสู่ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค

ซึ่งในส่วนนี้ยังคงสามารถช่วยผยุงยอดขายในประเทศที่ลดลงได้อยู่ อีกทั้งสินค้าจากเรามีคุณภาพค่อนข้างสูงซึ่งมันทำให้เป็นจุดแข็งของทางดาน่าที่เรามั่นใจว่ากลุ่มลูกค้าจะยังคงอยู่กับเรา

และสำคัญเราเลือกตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่บริเวณ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทริน์ซีบอร์ด จังหวัดระยอง ที่นี่ เพื่อให้ได้ใกล้กับกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเราเพื่อจะได้ลดในส่วนของค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ระยะเวลาในการขนส่ง ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าทันทีที่ต้องการ บวกกับเป็นจุดที่เราสามารถที่จะขนส่งเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศได้อย่างสะดวก

unnamed (1)3

ทางดาน่า คาดการณ์ว่าโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตชุดเกียร์ได้ปีละ 600,000 ชุด โดยขีดจำกัดสูงสุดจากโรงงานแห่งนี้จะอยู่ที่ 830,000 ชุด พร้อมทีมวิศวกรดูแลด้วยความพร้อมและเทคโนโลยีแบบครบวงจร และการสนับสนุนจากโรงงานอีก 15 แห่งทั่วโลก

เป็นเวลานานกว่า 20 ปีที่ ดาน่าให้การสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่หลายรายในประเทศไทยด้วยการผลิตเพลาเกียร์และเพลาขับให้กับลูกค้าเช่น ฟอร์ด มาสด้า นิสสัน และซูซูกิ และคาดการณ์ว่าในอนาคตจะมีลูกค้าจากแบรนด์อื่น ๆ เพิ่มเติมอย่างแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ