เฟอร์รารี่ ดีโน่ ซูเปอร์คาร์รุ่นเริ่มต้นเปิดตัวก่อนสิ้นทศวรรษนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เฟอร์รารี่ ดีโน่ ซูเปอร์คาร์รุ่นเริ่มต้นเปิดตัวก่อนสิ้นทศวรรษนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 September 2558

เริ่มมีความเคลื่อนไหวของเฟอร์รารี่ ดีโน่ รถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ออกมาแล้ว โดยล่าสุดมีรายงานว่าเราจะได้ยลโฉมกันแน่นอนภายในอีก 3-4 ปีข้างหน้านี้

ถึงแม้ดีโน่จะมีตำแหน่งการตลาดเป็นรุ่นเริ่มต้นหรือ entry level แต่ราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ราว 185,000 ยูโร คาดว่าตัวถังจะมีขนาดเล็กกว่าและมีน้ำหนักเบากว่ารุ่น 488 จีทีบี มาพร้อมแพลทฟอร์มที่ทำด้วยอลูมิเนียมเป็นหลัก

ในส่วนของการออกแบบภายนอกจะถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบพินินฟารินา เซอร์จิโอ คอนเซ็พท์ซึ่งมีสไตล์คล้ายกับดีโน่รุ่นคลาสสิกอันโด่งดังในยุคทศวรรษที่ 1960 – 1970 แต่ถูกแต่งเติมความโฉบเฉี่ยว ทันสมัยและสะดุดสายตา

ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช้ชื่อ “ดีโน่” ออกจำหน่ายจริงหรือไม่ แต่สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนมีความเป็นไปได้สูงว่าจะใช้บล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 2.9 ลิตร มีพละกำลังให้เลือกสองระดับคือ 450 แรงม้าและ 600 แรงม้าตามการรายงานของเว็บไซต์ CAR

เครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้จะได้ชื่อว่าเป็น “เจนเนอเรชั่นใหม่ของเฟอร์รารี่” ซึ่งเฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนียรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2017 ก็จะใช้ขุมพลังรุ่นนี้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟียต-ไครสเลอร์เป็นผู้ออกมายืนยันสายการผลิตดีโน่ออกจำหน่ายจริง โดยจะแข่งขันในเซกเมนท์ซูเปอร์คาร์รุ่นเล็กกับแม็คลาเรน 570เอส ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอสและเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที

หมายเหตุ: ภาพประกอบเป็นฝีมือของ Frederik Tjellesen


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ