ชมกันเลย! ฮอนด้า ซีวิค เจนเนอเรชั่นที่ 10 เปิดตัวในอเมริกา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ชมกันเลย! ฮอนด้า ซีวิค เจนเนอเรชั่นที่ 10 เปิดตัวในอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 September 2558

ฮอนด้าเผยโฉมซีวิค เจนเนอเรชั่นที่ 10 อย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐอเมริกา พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะเป็นรถซีดานที่ดีที่สุดในเซกเมนท์ ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัย ความกว้างขวาง สมรรถนะและความประหยัด

จอห์น เมนเดล รองประธานบริหารของอเมริกัน ฮอนด้า มอเตอร์กล่าวว่า “เรายกระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมทุกด้านและใส่ไว้ในซีวิครุ่นใหม่เพื่อสร้างมาตรฐานทั้งในด้านการขับขี่ที่สนุกสนาน ความประหยัดเชื้อเพลิง ความปลอดภัยและความประณีตในรถระดับคอมแพกต์”

ซีวิค รุ่นใหม่มีขนาดกว้างกว่าและเตี้ยลงเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ขณะที่ระยะฐานล้อถูกขยายให้ยาวขึ้นอีก 30 มม. นั่นทำให้พื้นที่ในห้องโดยกว้างขวางมากขึ้น โดยพื้นที่ช่วงขามากกว่าเดิม 50 มม. ซึ่งทางฮอนด้าการันตีว่ากว้างที่สุดในระดับเดียวกัน ส่วนพื้นที่ใต้ฝากระโปรงหลังก็กว้างและสูงขึ้นด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/16_civic_sedan_002.jpg

เซจ มารี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารผลิตภัณฑ์ของฮอนด้ากล่าวว่า ซีวิคใหม่มีตำแหน่งนั่งขับขี่ที่เตี้ยลงและให้อารมณ์สปอร์ตมากขึ้น (ตำแหน่งสะโพกต่ำลง 25 มม.) ซึ่งคล้ายกับการออกแบบของรถสปอร์ตซีดานจากยุโรป ทั้งนี้ เซจไม่เหมือนกับผู้จัดการฝ่ายพีอาร์ทั่วไป เพราะเขาคือนักแข่งรถมืออาชีพและเคยควบฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ไต่เขา Pikes Peak International Hill Climb มาแล้ว

ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกถือว่าโดดเด่นและปราดเปรียวอย่างมาก โดยกรอบไฟหน้าเป็นแบบ LED ที่นับเป็นรุ่นแรกของรถซีเซกเมนท์ในสหรัฐอเมริกา

ซีวิค เวอร์ชั่นอเมริกาจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2 รุ่นให้เลือกสรร เริ่มจากขนาด 1.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น เทอร์โบชาร์จซึ่งถือเป็นรถฮอนด้าขุมพลังเทอร์โบรุ่นแรกในอเมริกา ให้พละกำลังมากกว่าเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรราว 30 แรงม้านั่นหมายถึงอาจมีตัวเลขแตะระดับ 200 แรงม้าเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร 16 วาล์ว DOHC i-VTEC ที่มีพละกำลังเพิ่มขึ้นอีก 15 แรงม้าหรือประมาณ 158 แรงม้า ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติซีวีทีให้เลือกใช้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016_civic_sedan_004.jpg

ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นระบุว่าทั้งสองเครื่องยนต์จะมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัดที่สุดในระดับเดียวกัน คาดว่าตัวเลขจะอยู่ที่กว่า 16.9 กม./ลิตร

ในส่วนของระบบความปลอดภัย ทางฮอนด้าก็มั่นใจว่าจะกำหนดมาตรฐานใหม่ในรถกลุ่มนี้ โดยเฉพาะเรตติ้งความปลอดภัยจากการทดสอบการชนที่จะดีที่สุด แชสซีส์ของซีวิคได้รับการออกแบบใหม่ โดยมีตัวถังที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม 25% ขณะที่ตัวถังมีน้ำหนักลดลง 30 กก.

ฮอนด้ายังมั่นใจด้วยว่า ซีวิค โฉมซีดานรุ่นใหม่จะมีความประณีตทั้งการประกอบและการขับขี่ระดับชั้นแนวหน้าของเซกเมนท์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ