ลุ้นกันยาวๆ ฮอนด้าอาจผลิตรถต้นแบบ “โปรเจ็คต์ 2&4” ออกขายจริง Share this

ลุ้นกันยาวๆ ฮอนด้าอาจผลิตรถต้นแบบ “โปรเจ็คต์ 2&4” ออกขายจริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 September 2558

หลายคนคงยังจำยานพาหนะต้นแบบลูกผสมระหว่างรถยนต์และมอเตอร์ไซค์อย่าง “โปรเจ็คต์ 2&4” ของฮอนด้าที่เพิ่งเปิดตัวในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ล่าสุดมีรายงานว่ารถสุดเท่คันนี้อาจขึ้นสายการผลิตในอนาคต

โปรเจ็คต์ 2&4 เป็นรถต้นแบบที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญของฮอนด้าในการออกแบบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ โดยเป็นผลงานของมาร์ติน ปีเตอร์สัน ดีไซเนอร์ของฮอนด้าซึ่งชนะเลิศการประกวดออกแบบที่จัดขึ้นภายในองค์กร (เอาชนะดีไซเนอร์อีก 80 คนทั่วโลก)

ปีเตอร์สันเผยว่า “โปรเจ็คต์ 2&4 ไม่ใช่แค่รถต้นแบบ เราได้เสียงตอบรับที่ดีมากเกินกว่าที่เราจะยุติโครงการนี้ในทันที” เขาเผยด้วยว่าฮอนด้ากำลังพิจารณาว่าขั้นตอนต่อไปในการพัฒนารถรุ่นนี้ควรจะเป็นไปในทิศทางใด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda-4.jpg

ถึงแม้แผนการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นอาจจะยังเลือนราง แต่ปีเตอร์สันก็ยอมรับว่ารถต้นแบบรุ่นนี้ “มีศักยภาพสูง” พร้อมกับชี้ว่าผลิตภัณฑ์มากมายของฮอนด้าก็เริ่มต้นจากการเป็นรถต้นแบบที่แหวกแนวเช่นนี้

“สโลแกนของฮอนด้าคือ ‘The Power of Dreams’ ถ้าเราไม่เชื่อมั่นในความฝัน ผมก็ไม่สามารถผลิตงานชิ้นนี้ขึ้นมา แน่นอนว่ามันมีความท้าทาย แต่เราเพิ่งผลิตเครื่องบินได้ไม่นานนี้ ซึ่งนั่นก็เป็นความท้าทายเช่นกันแต่เราก็ทำได้”

สำหรับ โปรเจ็คต์ 2&4 เป็นรถต้นแบบสี่ล้อที่มีที่นั่งอยู่ด้านซ้าย ตัวเบาะออกแบบให้ลอยตัวเหนือพื้นเล็กน้อยซึ่งให้ความรู้สึกในการขับขี่เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ผสมผสานรถยนต์ ขุมพลังขับเคลื่อนยกมาจากตัวแข่ง RC213V ขนาด 4 สูบ พละกำลัง 215 แรงม้า แรงบิด 118 นิวตันเมตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ