อดีตผู้บริหารจีเอ็มชี้ “แอปเปิล” จะล้มเหลวในอุตสาหกรรมรถยนต์ Share this

อดีตผู้บริหารจีเอ็มชี้ “แอปเปิล” จะล้มเหลวในอุตสาหกรรมรถยนต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 September 2558

แอปเปิลตกเป็นข่าวหนาหูมากขึ้นในการพัฒนารถพลังไฟฟ้าออกจำหน่ายในปี 2019 แต่ล่าสุดบ็อบ ลัตซ์ อดีตผู้บริหารระดับสูงของเจนเนอรัล มอเตอร์สตั้งคำถามถึงอนาคตของแอปเปิล คาร์

ก่อนหน้านี้ แดน เอเคอร์สัน อดีตประธานใหญ่ของจีเอ็มออกมาเตือนแอปเปิลให้คิดให้ดีก่อนลุยตลาดรถยนต์ คราวนี้ถึงคิวของบ็อบ ลัตซ์ อดีตรองประธานใหญ่ของจีเอ็มที่ให้ความเห็นว่า มีความเป็นไปได้ที่แอปเปิล คาร์จะเป็นการขาดทุนครั้งใหญ่ของแอปเปิล

“ผมมองไม่เห็นเหตุผลใดเลยที่จะพูดได้ว่าว่า แอปเปิลจะประสบความสำเร็จทางการเงินในธุรกิจรถพลังงานไฟฟ้า” ลัตซ์ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี พร้อมกับชี้ว่า ธุรกิจรถยนต์มีสัดส่วนผลกำไรที่ต่ำมากซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อิเลกทรอนิกที่แอปเปิลกำลังทำอยู่ ขณะที่รถพลังไฟฟ้าก็มีความเสี่ยงต่อการขาดทุนสูง

ลัตซ์ยังไม่เห็นด้วยในความคิดที่ว่าแอปเปิลหันมาสนใจในอุตสาหกรรมยานยนต์เพราะมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาสินค้าอิเลกทรอนิก โดยชี้ว่า แอปเปิลก็ต้องซื้อเทคโนโลยีแบตเตอรี่จากซัพพลายเออร์เหมือนกับค่ายรถรายอื่น แถมยังขาดไร้ศักยภาพในการผลิตรถยนต์ด้วย

“ยังไม่มีเหตุผลที่แน่ชัดว่าแอปเปิลซึ่งขาดไร้ประสบการณ์ในการผลิตรถยนต์จะสามารถทำผลงานได้ดีกว่าเจนเนอรัล มอเตอร์ส ฟอร์ด โฟล์คสวาเกน โตโยต้าหรือฮุนได” ลัตซ์เผย

ดูแล้วเราคงต้องเกาะติดอย่างใกล้ชิดต่อไปว่าแอปเปิลจะมีเซอร์ไพรส์ชนิด “พลิกโฉม” วงการยานยนต์เหมือนกับที่เคยทำในอุตสาหกรรมอิเลกทรอนิกได้หรือไม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ