เมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมพัฒนารถพลังไฟฟ้า 500 กม. แข่งเทสล่า Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมพัฒนารถพลังไฟฟ้า 500 กม. แข่งเทสล่า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 September 2558

ผู้บริหารระดับสูงของเมอร์เซเดส-เบนซ์ยืนยันว่า รถพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงซึ่งสามารถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 500 กม.จะได้รับการเผยโฉมในอีกไม่ช้า

โธมัส เวเบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้สัมภาษณ์นิตยสาร Auto Motor und Sport ของเยอรมนีว่า ทีมวิศวกรกำลังเดินหน้าพัฒนารถต้นแบบพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่บนแพลทฟอร์มอีวีที่มีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งจะมีระยะทางขับเคลื่อนราว 248 – 310 ไมล์หรือราว 400 – 500 กม. เลยทีเดียว

“เราสามารถยืนยันได้ว่ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบโมเดลใหม่นี้จะมีความโดดเด่นอย่างมากทั้งในแง่ของรูปลักษณ์และระบบขับเคลื่อน” เวเบอร์กล่าว ซึ่งพิจารณาจากทิศทางการพัฒนาเช่นนี้แล้วเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากคู่แข่งของเทสล่า โมเดล เอสหรือโมเดล เอ็กซ์

สำนักข่าว Automotive News รายงานว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังทุ่มงบประมาณมหาศาลในการพัฒนารถพลังไฟฟ้าและรถไฮโดรเจนฟิวเซล โดยงบประมาณการวิจัยและพัฒนาครึ่งหนึ่งของจำนวน 6.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ อยู่ที่การพัฒนารถพลังงานทางเลือกใหม่ดังกล่าว

นอกจากนี้ ค่ายรถดาวสามแฉกยังมุ่งมั่นพัฒนารถปลั๊กอินไฮบริดเช่นกัน โดยจะเปิดตัวรถขุมพลังลูกผสม 10 รุ่นภายในปี 2017 รวมถึงซี-คลาสและเอส-คลาส


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ