[แฟรงก์เฟิร์ต] ยลโฉมนิสสัน กริปซ์ รถต้นแบบครอสโอเวอร์พลังไฮบริด Share this

[แฟรงก์เฟิร์ต] ยลโฉมนิสสัน กริปซ์ รถต้นแบบครอสโอเวอร์พลังไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 September 2558

รถครอสโอเวอร์ได้รับความนิยมอย่างมากภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต หนึ่งในนั้นคือการเปิดตัวครั้งแรกในโลกของนิสสัน กริปซ์ รถครอสโอเวอร์ต้นแบบที่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่

กริปซ์ผสมผสานคุณสมบัติเด่นของรถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์เข้ากับสมรรถนะแบบรถสปอร์ต ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีพอสมควร ด้วยกระจังหน้า V-motion กรอบไฟหน้าและไฟท้ายรูปทรงบูมเมอแรง แผงหลังคาที่ถูกออกแบบให้ลอยเด่นและเสาหลังคาท้ายที่ดูแปลกตาอย่างมาก ขณะที่ล้ออัลลอยใช้ขนาดใหญ่ 22 นิ้ว

นิสสัน กริปซ์เป็นรถต้นแบบ 4 ประตู โดยประตูคู่หน้าเปิดออกแบบยกขึ้น ขณะที่ประตูคู่หลังมีขนาดเล็กทำให้ตัวรถดูปราดเปรียว

ภายในห้องโดยสารเน้นเลย์เอาท์แบบมินิมอลและโมเดิร์นเต็มพิกัด เบาะแยกส่วนแบบ 2+2 ที่นั่ง ใช้สีเทาแบบด้านผสมผสานกับสีแดง-ส้ม คอนโซลกลางได้แรงบันดาลใจมาจากจักรยาน ที่จับเปิดประตูถอดแบบมาจากอานของมอเตอร์ไซค์แข่ง

สัดส่วนตัวถังมีขนาดยาว 4,100 มม. กว้าง 1,890 มม. และสูง 1,500 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,580 มม. ซึ่งถือว่ายาวกว่าจู๊ครุ่นปัจจุบันเล็กน้อย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2725514661056146842-r.jpg

ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อน นิสสันระบุเพียงว่ารถต้นแบบรุ่นนี้ใช้หัวใจไฮบริดที่ผสมผสานเครื่องยนต์เบนซินเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดียวกับนิสสัน ลีฟ ให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องและเงียบสงบ ตลอดจนความประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม

“นิสสันเป็นผู้คิดค้นการพัฒนารถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์ รถต้นแบบรุ่นนี้สะท้อนถึงความนิยมของรุ่นแคชไคและจู๊ค รวมถึงความสำเร็จในตลาดรถอเนกประสงค์ นิสสัน กริปซ์ไม่ได้เป็นตัวตายตัวแทนของรถทั้งสองรุ่นดังกล่าว แต่เป็นการฉีกกรอบเซกเมนท์นี้ให้กว้างขึ้น” ชิโระ นากามูระ รองประธานอาวุโสของนิสสันกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ