ซีอีโอปอร์เช่ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่โฟล์คสวาเกน Share this

ซีอีโอปอร์เช่ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่โฟล์คสวาเกน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 September 2558

แมทเธียส มุลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของปอร์เช่ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกนแทนที่มาร์ติน วินเทอร์คอร์นที่ประกาศลาออกไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

มุลเลอร์จะยังคงดำรงตำแหน่งซีอีโอของปอร์เช่ต่อไปจนกว่าจะหาบุคคลที่เหมาะสมมาแทนที่ได้ ผู้บริหารชาวเยอรมนี้วัย 62 ปีรายนี้ต้องรับ “เผือกร้อน” หลังจากโฟล์คสวาเกนกำลังตกเป็นข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับการโกงการทดสอบค่ามลพิษไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซล

“ภารกิจเร่งด่วนที่สุดของผมคือการรื้อฟื้นความเชื่อมั่นของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปด้วยการเพิ่มความโปร่งใสสูงสุดและแก้ไขปัญหาในปัจจุบัน” มุลเลอร์กล่าว “ภายใต้การดูแลของผม โฟล์คสวาเกนจะทำทุกวิถีทางที่จะพัฒนาและปฏิบัติตามข้อกำหนดในอุตสาหกรรมของเรา”

ก่อนหน้านี้ โฟล์คสวาเกนถูกเปิดโปงว่าทำการ “โกง” การทดสอบมลพิษไอเสียในสหรัฐอเมริกาด้วยการใช้โค๊ดซอฟต์แวร์พิเศษที่จะทำให้ตัวรถปิดระบบการควบคุมมลพิษเมื่ออยู่บนท้องถนนและเปิดการควบคุมเมื่อทดสอบในห้องแล็บ

หลังจากโฟล์คสวาเกนตกเป็นข่าว ทำให้มูลค่าหุ้นลดลงหลายเปอร์เซ็นต์ ขณะที่วินเทอร์คอร์น ซีอีโอคนเก่าที่ประกาศลาออกอาจได้รับเงินชดเชยสวัสดิการหลายสิบล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือนับพันล้านบาทเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ