พิอาจิโอจับมือเคทีเอ็มพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อลดการใช้รถยนต์ Share this

พิอาจิโอจับมือเคทีเอ็มพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อลดการใช้รถยนต์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 September 2558

พลังงานทางเลือกทำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงในหลายอุตสาหกรรมไม่เว้นแม่งกระทั่งวงการรถจักรยานยนต์ งานนี้พิอาจิโอจึงเตรียมลุยสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าโดยมีเคทีเอ็มคอยสนับสนุน

โครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของพิอาจิโอและเคทีเอ็มได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหลายวงการอุตสาหกรรมรวมถึงบอร์ชที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีเจ๋งๆ มากมาย รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยวอร์วิคด้วย

เป้าหมายของโครงการนี้คือการสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาย่อมเยาว์เพื่อดึงให้คนหันมาใช้รถจักรยานยนต์กันแทนที่จะใช้รถยนต์ ซึ่งจากสหภาพยุโรปเองก็ยังให้การสนับสนุนในโครงการนี้เช่นกัน

รถสี่ล้อที่มีการเอียงเลี้ยวได้แบบจักรยานยนต์คือเป้าหมายในการสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในโครงการนี้ ต่างจาก ยามาฮ่า ทริซิตี้ ทีเอียงเลี้ยวได้ที่สองล้อหน้าในขณะที่มีล้อหลังเพียงล้อเดียว

แต่นอกจากจักรยานยนต์สี่ล้อแล้ว ยังมีดีไซน์โครงการดังกล่าวสำหรับรภจักรยานยนต์สองล้อ ซึ่งโครงการนี้คากว่าจะสำเร็จลุล่วงในช่วงปี ค.ศ. 2018 ซึ่ง ณ ปัจจุบันโครงการยังไม่เป็นรูปเป็นร่างมากนักและยังอยู่ระหว่างการเก็บข้อมูล

โดยทางผู้พัฒนาได้เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ kwiksurveys.com ไม่แน่วันหนึ่งรถจากโครงการนี้อาจเป็นรถที่คุณใช้ในชีวิตประจำวันก็ได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ