โรลส์-รอยซ์เผยโฉม “ดอว์น” รถเปิดประทุนซูเปอร์พรีเมียม Share this

โรลส์-รอยซ์เผยโฉม “ดอว์น” รถเปิดประทุนซูเปอร์พรีเมียม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 September 2558

โรลส์-รอยซ์ประกาศเผยโฉมดอว์น (Rolls-Royce Dawn) อย่างเป็นทางการ ตอบสนองลูกค้ากระเป๋านักที่ต้องการรถเปิดประทุนระดับซูเปอร์พรีเมียม

ดอว์นมาพร้อมกับตัวถังและแผงหลังคาเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของโรลส์-รอยซ์ที่ให้ความเงียบขณะขับขี่เมื่อปิดหลังคาไม่แตกต่างจากรุ่นเรธ (Wraith) โดยแผงหลังคาสามารถพับเปิดหรือปิดได้ภายใน 20 วินาทีที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.

เป้าหมายการออกแบบดอว์นคือการมุ่งเน้นให้ตัวรถมีความสง่างามทั้งขณะเปิดและปิดหลังคา ซึ่งมักเป็นข้อด้อยของรถเปิดประทุนหลายรุ่น แต่โรลส์-รอยซ์สามารถตอบโจทย์ตรงจุดนี้ได้เป็นอย่างดี

ค่ายรถจากเมืองผู้ดีไม่ต้องการให้สาธารณชนคิดว่าดอว์นคือเรธรุ่นเปิดประทุน เนื่องจากมีการพัฒนาตัวถังใหม่หมดจด รวมถึงเอกลักษณ์การออกแบบที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถเปิดประทุนระดับพรีเมียมเจนเนอเรชั่นใหม่ถอดด้าม

“ดอว์น (ซึ่งแปลว่ารุ่งอรุณ) เป็นชื่อที่เหมาะสมกับรถรุ่นนี้ด้วยประการทั้งปวง ถึงแม้ดีไซน์จะดูคล้ายกับเรธ เวอร์ชั่นเปิดประทุน แต่ตัวถังของดอว์นเกือบ 80% ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด” โรลส์-รอยซ์ระบุ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/RR-Dawn-10-r.jpg

เมื่อดูจากภาพเห็นได้ชัดว่าดอว์นมีเส้นสายที่เฉียบคมและแฝงความบึกบึน เมื่อเทียบกับเรธแล้ว ดอว์นมีกระจังหน้าที่เตี้ยกว่า 45 มม. ขณะที่แผงกันชนหน้าก็ต่ำลง 53 มม. ลูกค้าสามารถเลือกขนาดล้ออัลลอยได้ทั้ง 20 นิ้วและ 21 นิ้ว ในส่วนของบั้นท้ายมีกลิ่นอายย้อนยุคซึ่งเป็นความตั้งใจให้ตัวรถมีภาพลักษณ์แบบคลาสสิกผสานความโมเดิร์น

แน่นอนว่าภายในห้องโดยสารจะเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากความประณีตแบบงานแฮนด์เมดตามสไตล์โรลส์-รอยซ์ เบาะแยกส่วนสี่ที่นั่ง การตกแต่งใช้หนังสลับไม้เกรดพรีเมียม พร้อมโลหะปัดเงา มีนาฬิกาอนาล็อก เครื่องเสียงชั้นดี จากภาพจะเห็นว่าโรลส์-รอยซ์เลือกใช้สีส้มเป็นสีโปรโมทซึ่งดูโดดเด่นอย่างมีรสนิยม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/RR-Dawn-13-r.jpg

เครื่องยนต์ใต้ฝากระโปรงเป็นบิ๊กบล็อก V12 ความจุกระบอกสูบ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ รีดพละกำลัง 563 แรงม้า แรงบิด 780 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 5 วินาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด

โรลส์-รอยซ์เปิดรับจองดอว์นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาระหว่างกิจกรรมการตลาดที่จัดขึ้นสำหรับลูกค้าปัจจุบัน ซึ่งค่ายรถจากอังกฤษระบุว่า “ได้เสียงตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ