เปิดภาพสองรถต้นแบบ ซันยอง เอ็กซ์แอลวี-แอร์ และ เอ็กซ์เอวี-แอดเวนเจอร์ Share this

เปิดภาพสองรถต้นแบบ ซันยอง เอ็กซ์แอลวี-แอร์ และ เอ็กซ์เอวี-แอดเวนเจอร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 September 2558

ซันยองเตรียมเปิดตัวสองรถต้นแบบ เอ็กซ์แอลวี-แอร์ และ เอ็กซ์เอวี-แอดเวนเจอร์ (XLV-Air และ XAV-Adventure) พัฒนาบนแพลทฟอร์ม “ทิโวลี” ที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

เอ็กซ์เอวี-แอดเวนเจอร์มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับรถต้นแบบเอ็กซ์เอวีที่เคยเปิดตัวภายในงานโซล มอเตอร์โชว์ ขณะที่เอ็กซ์แอลวี-แอร์เป็นเหมือนรุ่นปรีโปรดักชั่นของทิโวลีเวอร์ชั่นฐานล้อยาวซึ่งจะทำตลาดในช่วงต้นปีหน้า

เมื่อเทียบกับทิโวลีแล้ว เอ็กซ์แอลวี-แอร์มีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระมากขึ้นและรองรับการใช้งานอย่างอเนกประสงค์มากกว่าเดิม โดยมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตรและดีเซล 1.6 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของเอ็กซ์แอลวี-แอร์ดูคล้ายกับทิโวลี แต่การออกแบบกระจกส่วนท้ายดูแตกต่างออกไปซึ่งให้ภาพลักษณ์หรูหรายิ่งขึ้น ส่วนกันชนและกรอบไฟก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/SsangYong-XAV-Adventure-Concept-1.jpg

ขณะที่การออกแบบของเอ็กซ์เอวี-แอดเวนเจอร์ ทางซันยองเผยว่าเป็นการ “ตีความใหม่” ของดีไซน์โคแรนโดที่มีความทันสมัยและบึกบึนมากขึ้น มุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสมรรถนะการขับขี่แบบรถเอสยูวีขนานแท้ แต่ทางค่ายรถจากเกาหลียังไม่เปิดเผยแผนการผลิตออกจำหน่ายจริง

ภายในบูธของซันยองที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ยังมีทิโวลี เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร มาตรฐานไอเสียยูโร 6 มีอัตราบริโภคน้ำมัน 23.2 กม./ลิตร ปล่อยไอเสีย 113 กรัม/กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ