ลืออีกรอบ โตโยต้า-บีเอ็มดับเบิลยูกำลังพัฒนาซูเปอร์คาร์? Share this

ลืออีกรอบ โตโยต้า-บีเอ็มดับเบิลยูกำลังพัฒนาซูเปอร์คาร์?

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 September 2558

ยังคงมีข่าวลือเกี่ยวกับแผนการพัฒนารถรุ่นใหม่ของโตโยต้าและบีเอ็มดับเบิลยูออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานว่ารถรุ่นดังกล่าวอาจเป็นซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่แข่งกับออดี้ อาร์ 8 และฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์

ก่อนหน้านี้ มีความเป็นไปได้ว่าซูเปอร์คาร์รุ่นดังกล่าวจะใช้เครื่องยนต์บล็อก 6 สูบ เทอร์โบพร้อมระบบไฮบริด ขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่ล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าโตโยต้าและบีเอ็มดับเบิลยูอาจยกระดับความร่วมมือเป็นการพัฒนารถซูเปอร์คาร์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 รุ่นแตกต่างกัน

รายงานดังกล่าวระบุว่าซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยูจะใช้เครื่องยนต์วางกลางลำ ขับเคลื่อนสี่ล้อ เป็นการผสมผสานขุมพลัง 6 สูบแถวเรียง ทวินเทอร์โบพัฒนาโดยแผนกเอ็มของบีเอ็มดับเบิลยูควบคู่กับเทคโนโลยีไฮบริดของโตโยต้า

ขณะเดียวกัน โตโยต้ากำลังเล็งที่จะใช้ขุมพลังบล็อกใหญ่กว่าอย่าง V8 ความจุกระบอกสูบ 3.7 ลิตร 520 แรงม้าที่วางอยู่ในรถแข่งเลอมังส์ ทีเอส040 เมื่อผนวกระบบไฮบริดเข้าไปก็อาจมีแรงม้ากระฉูดถึง 800 ตัวเลยทีเดียว

ถ้าโตโยต้าขึ้นสายการผลิตซูเปอร์คาร์รุ่นดังกล่าวจริงก็อาจประทับแบรนด์เลกซัสแทน (คาดว่าจะเป็นตัวแทนของแอลเอฟเอ) สำหรับกำหนดการเผยโฉมอาจได้เห็นกันภายในปี 2020 ซึ่งจะมีการแข่งขันโอลิมปิกส์เกมพอดี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ