เอาใจคนงบน้อย 2016 ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1เอส เวอร์ชั่นที่ถูกกว่าของอาร์1 Share this

เอาใจคนงบน้อย 2016 ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1เอส เวอร์ชั่นที่ถูกกว่าของอาร์1

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 07 October 2558

ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1เอส เคยเป็นข่าวโผล่เข้ามาตรวจมลพิษในแคลิฟอร์เนียเมื่อเกือบสองเดือนที่แล้ว ตอนนี้รุ่นที่สามจากตระกูล อาร์1 ก็ได้เผยโฉมออกมาแล้ว

ถัดจาก อาร์1 และ อาร์1เอ็ม ที่เปิดตัวพร้อมกันเมื่อปีก่อน ยามาฮ่าได้แนะนำ 2016 วายแซดเอฟ-อาร์1เอส ออกมาอีกหนึ่งรุ่นที่เคยคาดกันเอาไว้ว่าจะเป็นอาร์1 ตัวที่ถูกลงกว่าเดิม

2016_YZF-R1S

2016-Yamaha-R1S-action-05

ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 โดยดั่งเดิมนั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานในสนามเป็นหลัก การนำอาร์1 มาเปลี่ยนวัสดุบางชิ้นออกนั้นจะทำให้ อาร์1เดิมๆ มีราคาถูกลงแต่ยังคงเอกลักษณ์ดั่งเดิมของ วายแซดเอฟ-อาร์1 เอาไว้ครบถ้วน

วายแซดเอฟ-อาร์1เอส จะถูกเปลี่ยนชิ้นส่วนระดับเทพอย่างแมกนีเซียมและอลูมิเนียมออกและแทนที่ด้วยไทเทเนียมและเหล็ก ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพิ่มมา 4 กิโลกรัม และนอกจากจะให้วัสดุที่เกรดต่ำลงแล้วพละกำลังของเครื่องยนต์เองก็ลดลงด้วย

โดยเครื่องยนต์คอร์สเพลนของ วายแซดเอฟ-อาร์1เอส จะมีเรดไลน์ที่ต่ำลง แรงม้าเองก็ลดลงตามมาเล็กน้อย และเพื่อให้เห็นภาพของการเปลี่ยนจากรถสนามมาเป็นรถสำหรับถนนแบบชัดเจน ยามาฮ่ายังเลือกใช้ยาง บริดสโตน เอส20 แทน แบทแทล๊กซ์ อาร์เอส10 และมีควิกชิฟเตอร์เป็นอ็อฟชั่นให้ซื้อเพิ่ม

2016-Yamaha-R1S-action-01

2016_YZF-R1S

ต้องยอมรับว่ายามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 กวาดยอดขายไปมหาศาลในช่วงปีที่ผ่านมา การออก วายแซดเอฟ-อาร์1เอส ออกมาจะทำให้ยามาฮ่าโกยผู้บริโภคที่ตลาดที่ต่ำลงมาระดับหนึ่งไปได้อีกมากโข จากการเสริมแกร่งไลน์ อาร์1 ด้วย เวอร์ชั่นที่ถูกลงคันนี้

แม้ล้อแมกนีเซียมกับพละกำลังเครื่องยนต์ที่ต่ำลงอาจทำให้บางคนอาจรู้สึกหงุดหงิดใจไปบ้าง แต่ด้วยราคาที่ถูกลงจาก อาร์1 ก็ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่า แต่ถ้าคุณคิดว่า อาร์1เอส ยังเฉียบคมไม่พอสำหรับคุณ ก็ยังมีอาร์1 ที่แพงกว่าให้เลือกซื้อ

2016-Yamaha-R1S-action-17

ในขณะที่ ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 มีราคาแปะอยู่ที่ 1.649 หมื่นเหรียญ(5.978 แสนบาท) วายแซดเอฟ-อาร์1เอส นั้นมีราคาที่ถูกลงเกือบ 2 พันเหรียญ โดยมีราคาอยู๋ที่ 1.499 หมื่นเหรียญสหรัฐ(5.434 แสนบาท)

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ