สวยสง่า! ฮอนด้า เอฟซีวี รถพลังไฮโดรเจนโฉมใกล้เคียงโปรดักชันที่สุดแล้ว Share this

สวยสง่า! ฮอนด้า เอฟซีวี รถพลังไฮโดรเจนโฉมใกล้เคียงโปรดักชันที่สุดแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 October 2558

งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ใกล้เปิดฉากในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ฮอนด้าเริ่มกระตุ้นกระแสด้วยการเผยโฉมเอฟซีวี รถเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเวอร์ชั่นล่าสุดออกมาแล้ว

ถึงแม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันว่าทางฮอนด้าจะใช้ชื่อเอฟซีวีออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการหรือไม่ แต่ข่าวรายงานว่ารถไฮโดรเจนรุ่นนี้ใกล้ขึ้นสายการผลิตเต็มทีแล้ว โดยจะมีระยะทางขับเคลื่อนไกลกว่า 700 กม. แถมยังสามารถเป็น “แหล่งกำเนิดไฟฟ้าเคลื่อนที่” ในกรณีที่ไฟฟ้าดับหรือเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ อย่างภัยธรรมชาติซึ่งเป็นคุณสมบัติแบบเดียวกับโตโยต้า มิราอิ

รูปลักษณ์ภายนอกถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบเอฟซีวี คอนเซ็พท์ซึ่งเผยโฉมบนเวทีดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บั้นท้ายค่อนข้างสั้น ดีไซน์ในภาพรวมถูกปรับปรุงใหม่ให้เข้าใกล้ความเป็นรถโปรดักชั่นมากขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-honda-fcv-tokyo-motor-show-preview-1.jpg

ด้านหน้ามีไฟเดย์ไลท์ LED ตกแต่งด้วยโครเมียมรอบคันเพิ่มความหรูหราและสง่างาม กรอบไฟหน้าดูปราดเปรียวและดุดันพอตัว กระจกมองข้างมาพร้อมเทคโนโลยี LaneWatch แจ้งเตือนมุมอับสายตาและมีเสาอากาศแบบครีบฉลาม

ภายในห้องโดยสารผสมผสานความโมเดิร์นเข้ากับสไตล์แบบมินิมอล บนคอนโซลมีหน้าจอขนาดใหญ่ ช่องแอร์ทรงเหลี่ยม มีการตกแต่งด้วยวัสดุไม้ สีแบบทูโทนเพิ่มความสว่าง

งานนี้ดูเหมือนว่าโตโยต้าต้องจับมามองอย่างใกล้ชิด เพราะเอฟซีวีถือเป็นคู่แข่งโดยตรงกับมิราอิ โดยเฉพาะในแง่ของกลยุทธ์การพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานทางเลือก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ