คุ้นตากันไหม ? โตโยต้าแคนนาดาเปิดตัว ยาริส ซีดาน โดยใช้พื้นฐานการพัฒนามาจาก มาสด้า2 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

คุ้นตากันไหม ? โตโยต้าแคนนาดาเปิดตัว ยาริส ซีดาน โดยใช้พื้นฐานการพัฒนามาจาก มาสด้า2

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 October 2558

โตโยต้า ประเทศแคนนาดา เปิดตัวรถยนต์ซีดานรุ่นใหม่อย่าง ยาริส ซีดาน ที่มีการยกพื้นฐานรถยนต์มาสด้า2 มาพัฒนา ภายหลังจากที่โตโยต้า และมาสด้า ได้มีสัญญาแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระหว่างกันและกัน

จะเรียกได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ก็อาจจะไม่ใช่สำหรับ ยาริส ซีดาน ที่มีการใช้พื้นฐานมาจาก มาสด้า2 ที่มีการเปิดตัวแล้วในประเทศแคนนาดา หลังจากที่โตโยต้าและมาสด้าได้มีข้อตกลงร่วมกันในการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี

2016-Toyota-Yaris-Sedan-Canada-13

โดยโตโยต้าได้เสนอแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเกี่ยวกับเครื่องยนต์พลังงานทางเลือกให้กับมาสด้า ส่วนมาสด้าได้เสนอเทคโนโลยีเด่นให้แก่ฮอนด้าอย่าง เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ

ทางด้าน โตโยต้า ยาริส ซีดาน ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากมาสด้า2 ในส่วนของชุดกันชนหน้าที่มีการออกแบบใหม่พร้อมตราโลโก้โตโยต้า ในส่วนของด้านท้ายได้เปลี่ยนชุดโคมไฟพร้อม ติดชื่อรุ่น ยาริส ด้านท้าย

2016-Toyota-Yaris-Sedan-Canada-22

ในส่วนของภายในไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยจะมีการติดโลโก้โตโยต้าลงบนพวงมาลัยเท่านั้น และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก หรือระบบการใข้งานต่างๆ ยังคงถูกยกมาจากมาสด้า2

2016-Toyota-Yaris-Sedan-Canada-39

ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 105 แรงม้า จากมาสด้า พร้อมชุดเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีด และระบบการขับขี่ทั้งแบบปรกติและแบบสปอร์ต

ทางด้านราคา ยาริส ซีดาน จะมีตัวเลือก 2 แบบคือรุ่นเกียร์ธรรมดา กับราคาเริ่มต้น 16,995 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6.1 แสนบาท และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ราคาเริ่มต้นที่ 18,200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6.6 แสนบาท

2016-Toyota-Yaris-Sedan-Canada-37

ถือเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยสำหรับการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกันระหว่างโตโยต้าและมาสด้าไม่แน่ในอนาคตเราอาจได้เห็นเครื่องยนต์ไฮบริดจากมาสด้าที่ให้ทั้งความแรงและความประหยัดหรือเครื่องยนต์และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟในแบรนด์โตโยต้าก็เป็นได้

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ