ภัยที่มาเยือนคุณแบบไม่รู้ตัว เมื่อ "รถติด" Share this

ภัยที่มาเยือนคุณแบบไม่รู้ตัว เมื่อ "รถติด"

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 October 2558

วันนี้กลับมาอีกครั้งกับเคล็ดลับและเทคนิคคการขับรถให้ปลอดภัยเพื่อตัวคุณเองแล้วคนรอบข้าง วันนี้มาพร้อมกับโรคสุดฮิตที่มักจะเกิดขึ้นกับคุณโดยไม่รู้ตัวระหว่างที่คุณขับรถคคุณอาจจะไม่รู้ตัวว่า ตนเองกำลังทำอะไรหรือเป็นอะไร ยิ่งเวลามีจราจรติดขัดนานๆ เข้าอาจทำให้มีโรคภัยมาเยือนคุณโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ โดยโรคยอดฮิตที่เกิดจาก รถติด ได้แก่

images

โรคเครียด การจราจรที่ติดขัด ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก โรคเครียดสามารถเกิดกับคุณได้เสมอทุกเวลาโดยที่ไม่รู้ตัว ยิ่งเวลามีการขับรถที่ไม่เป็นอย่างที่ใจคคุณคิด บวกกับ สภภาพจราจรที่แย่ยิ่งแล้วใหญ่ โดยการแก้ไขคือเราควรเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ใหม่ ควรคิดแต่เรื่องดีๆ ที่ทำให้สบายใจ หรือฝึกสมาธิ ฝึกความอดทนอดกลั้นให้ได้มากยิ่งขึ้นจะทำให้มีผลดีตามมา

nightdrive_02

โรคตาเมื่อยล้า ด้วยเหตุนี้เวลาที่เราขับขี่รถเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะในยามค่ำคืน เราอาจจะเกิดอาการเมื่อยตาได้ง่ายกว่า เนื่องจากม่านตาต้องขยาย และสามารถนำไปสู่การหลับในได้ง่ายกว่าในยามขับขี่ในช่วงเวลากลางวัน วิธีแก้อาจจะหาที่แวะพักทั้งรถยนต์และคนขับ พร้อมหลับพักสายตา หรือหาสีเขียวมองเช่นต้นไม้ใบหญ้า จะช่วยให้ลดอาการเมื่อยลาตาได้

neck

โรคปวดเมื่อย ปวดคอ อาการปวดคอนี้เป็นส่วนหนึ่งของอาการ กล้ามเนื้อคออักเสบ ซึ่งมาจากการไม่ได้ขยับหรือเปลี่ยนท่าทางอิริยาบถเป็นระยะเวลานานๆ ซึ่งอาการนี้สามารถรักษาได้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่มันก็ยังสามารถป้องกันได้จากการบริหารต้นคอเป็นประจำ

และในระหว่างขับขี่ถ้ามีโอกาส แต่ทั้งนี้ไม่ควรหันเอี้ยวอย่างกะทันหัน เนื่องจากอาจจะทำให้ผิดท่าและอาจจะเป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรังได้ ควรแก้ไขด้วยวิธีการนั่งที่ถูกต้องแม้อาจจะไม่สบายเท่าไหร่นักแต่จะทำให้โรคภัยไม่มาเยื่อนคุณได้

สามารถติดตามข่าวสารรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ