ผ้าเบรกคอมแพ็คเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตสองเท่า ส่งรุ่นใหม่เขม่าน้อยลงตลาดสิ้นปี Share this

ผ้าเบรกคอมแพ็คเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตสองเท่า ส่งรุ่นใหม่เขม่าน้อยลงตลาดสิ้นปี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 08 October 2558

ในอดีตผ้าเบรกคอมแพ็คมุ่งแน้นไปทางตลาดอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมสมรรถนะหรือเพื่อมาทดแทนผ้าเบรกเดิมที่สึกหรอลงไปด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ล้ำหน้าจากศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ถือว่าใหญ่เป็นอันดับต้นๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ของคนไทยด้วยกัน

คอมแพ็คผลิตผ้าเบรกเพื่อส่งตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศมากถึง 2.5 ล้านชุดต่อปีในปัจจุบัน โดยตลาดส่งออกนอกจากในภูมิภาคแล้ยังมีทั้งที่ ออสเตรเลีย นิิวซีแลนด์ รัสเซีย แอฟริกา รวมแล้วกว่า 30 ประเทศ

IMG_7510

มีชัย ศรีวิบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด เผยว่าในอนาคตอันใกล้นี้ทางบริษัทมีแผนที่จะสร้างโรงงานแห่งที่สองขึ้นบนพื้นที่ขนาด 3,500 ตร.ม. ที่เขาย้อยซึ่งการขยายครั้งดังกล่าวจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีกเท่าตัวด้วยเงินลงทุนในตัวอาคารราวๆ 100 ล้านบาท

การขยายกำลังการผลิตดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 5 ครั้ง โดยจะทยอยเพิ่มกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นครั้งละ 20% เนื่องจากเครื่องมือต่างๆ มีมูลค่าที่ค่อนข้างสูงรวมแล้วกว่า 500 ล้านบาท เพื่อเป็นการรองรับการผลิตสินค้า OEM ในอนาคตด้วย

IMG_7526

สำหรับการผลิต OEM ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากมีผู้ผลิตบางเจ้าที่อยากได้ส่วนประกอบจากในประเทศมากขึ้น ส่วนในปัจจุบันคอมแพ็คเข้าไปรองรับด้านอะไหล่ทดแทนให้กับค่ายรถอยู่บ้างเช่นกัน

IMG_7532

นอกจากแผนขยายกำลังการผลิตแล้ว ช่วงปลายปีคอมแพ็คยังเตรียมเปิดตัวผ้าเบรกรุ่นใหม่ที่ช่วยลดคราบเขม่าที่เกิดจากจานเบรก และลดเสียงรบกวนขณะเบรกลงเพื่อมาทดแทนรุ่นเก่าอย่าง คอมแพ็ค นาโน คาดเป้าปีนี้ถึง 800 ล้าน ขยับจากปีที่แล้วที่ 700 ล้านบาท

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

IMG_7537


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ