คดีตัวอย่าง! ศาลสั่งผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลตคืนเงินลูกค้า "ครูซ" Share this

คดีตัวอย่าง! ศาลสั่งผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลตคืนเงินลูกค้า "ครูซ"

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 October 2558

ศาลแพ่งรัชดาสั่งผู้แทนจำหน่ายและผู้ให้เช่าซื้อรถยนต์เชฟโรเลต ครูซชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าจำนวน 6 ราย หลังจากเป็นคดีฟ้องร้องยาวนานกว่า 1 ปี

ลูกค้าเชฟโรเลตครูซ 6 รายยื่นฟ้องบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่าย และผู้ให้เช่าซื้อรถยนต์รวมจำเลยทั้งหมด 3 รายตั้งแต่วันที่ 22 เมษายนปีที่แล้ว หลังจากพบปัญหาเกี่ยวกับระบบเกียร์ ทั้งเกียร์กระตุก เกียร์ไม่คิกดาวน์และเปลี่ยนขึ้น-ลงอย่างไม่ปกติขณะรถติด

โดยผู้เสียหายทั้ง 6 รายเรียกร้อง 4 ประเด็นคือ 1.ขอให้รับผิดชอบคืนเงินดาวน์และค่างวดการเช่าซื้อที่ชำระไปแล้วทั้งหมด 2.ขอให้บริษัทฯ รับผิดชอบค่าใช้สอยรถยนต์ต่อผู้ให้เช่าซื้อเต็มจำนวนแทนผู้บริโภค เนื่องจากสาเหตุที่ต้องบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อและเรียกเงินคืนนั้นเพราะสินค้าชำรุดบกพร่องจากการผลิต ไม่ใช่จากการใช้งานปกติของผู้บริโภค 3.ขอให้ศาลห้ามบริษัทฯ จำหน่ายรถยนต์รุ่นพิพาท และให้เรียกเก็บสินค้าดังกล่าวจนกว่าจะได้เปลี่ยนแปลงให้มีความปลอดภัย แต่หากแก้ไขไม่ได้นั้นห้ามผลิตหรือนำเข้ามาจำหน่าย และ 4.ขอเรียกค่าเสียหายต่อจิตใจที่ต้องหวาดกลัว วิตกกังวล ตลอดเวลาในการใช้รถยนต์พิพาท

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/CRUZE-0148_resize_610.jpg

ศาลตัดเรื่องเยียวยาและการงดจำหน่ายออกไป ก่อนตัดสินให้ผู้แทนจำหน่ายผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต คืนเงินดาวน์ทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ตั้งแต่วันทำสัญญาจนถึงวันที่ชำระคืนให้ผู้บริโภคจนเสร็จ และให้บริษัทผู้เช่าซื้อรถยนต์คืนเงินค่าเช่าซื้อทั้งหมด ตั้งแต่วันรับฟ้องคดีพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะชำระหมด แต่ให้ผู้บริโภคชำระเงินค่าใช้รถคืนให้กับบริษัทผู้เช่าซื้อรถยนต์วันละ 100 บาท ตั้งแต่วันรับรถจนกว่าจะคืนรถ

ส่วนบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ศาลยกคำร้องเนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่คู่สัญญา จึงไม่มีความผูกพันต้องรับผิด

น.ส.สุทธาพร มฤคพิทักษ์ ตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อรถยนต์ฯ กล่าวว่าพวกตนรู้สึกดีใจ เพราะกว่าที่จะมาถึงวันนี้ต้องอาศัยความอดทนอย่างมากมายในหลายๆเรื่อง และพร้อมจะเดินหน้าต่อและขอขอบคุณมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคที่ยืนเคียงข้างผู้บริโภคตั้งแต่ทางจนสุดปลายทาง

“ในฐานะผู้บริโภคที่เดือนร้อนเป็นกำลังใจให้กับผู้เดือนร้อนไม่ว่าจะเป็นกรณีรถยนต์ ที่พักอาศัย หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เพราะนี่คือการใช้สิทธิในฐานะของผู้บริโภค ในฐานะของประชาชน ซึ่งไม่ง่ายนักที่จะถึงจุดที่เราจะได้รับคำตอบและการเยียวยา เฉพาะกรณีเชฟโรเลตครูซ พวกเราใช้เวลามากว่า 2 ปีกว่า ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้ความอดทนท้อได้แต่อย่าถอย” น.ส.สุทธาพร กล่าว

ที่มา: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ