เทคนิคการขับขี่ในช่วงฝนตกอย่างไรให้ปลอดภัย Share this

เทคนิคการขับขี่ในช่วงฝนตกอย่างไรให้ปลอดภัย

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 October 2558

เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกหนักแทบจะทุกวัน เราจึงมีเทคนิคการขับขี่ในช่วงที่ฝนตกว่าควรขับขี่อย่างไรมีหลักการอย่างไรเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพยสินของคุณ

การขับรถในช่วงฤดูฝนผู้ขับขี่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะในช่วงฝนตกใหม่ๆ น้ำฝนจะผสมกับขี้ฝุ่นกลายเป็นดินโคลนบางๆ ฉาบผิวถนน ทำให้ถนนลื่นกว่าปกติ โดยเฉพาะถนนลูกรังและทางดิน

เมื่อเกิดฝนตกหนักจะกลายสภาพเป็นแอ่งน้ำ หรือบ่อโคลนที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายเพื่อความปลอดภัย เราควรมีสติในการขับขี่อยู่ตลอดเวลา

driving_in_the_rain_mainpic

กรณีรถเหินน้ำ ซึ่งเกิดจากการขับรถด้วยความเร็วสูงผ่านบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง หรือแอ่งน้ำ เพื่อความปลอดภัยผู้ขับขี่ควรจับพวงมาลัยให้มั่น ลดความเร็วรถก่อนถึงแอ่งน้ำจะช่วยลดแรงกระแทก ห้ามเหยียบเบรกในขณะที่ขับผ่านแอ่งน้ำ

เพราะจะทำให้ล้อล็อคและรถเสียการทรงตัว จนเกิดอาการหมุนหรือปัดอย่างรวดเร็ว ให้แก้ไขโดยค่อย ๆ ถอนคันเร่งรอจนรถสามารถทรงตัวได้ดี จึงค่อยเหยียบเบรกเพื่อหยุดรถ

864235653_eabcadae4e

และที่สำคัญที่สุดในช่วงขับขี่ผ่านพายุฝนคือ ไฟส่องสว่าง หรือไฟตัดหมอก ที่ควรเปิดไว้ตลอดเวลาเพื่อเพิ่มการมองเห็นแก่ผู้ที่ขับขี่ตามหลัง ไม่ควรขับขี่ด้วยความเร็วสูง และที่สำคัญที่สุดคือต้องตั้งสติตลอดเวลาในการขับขี่เพื่อชีวิตและทรัพยสินของคุณ

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ