มาสด้าพร้อมมาก!!! เปิดสายการผลิตซีเอ็กซ์-3 พร้อมเดินเครื่องผลิตเครื่องยนต์ที่โรงงานในไทย Share this

มาสด้าพร้อมมาก!!! เปิดสายการผลิตซีเอ็กซ์-3 พร้อมเดินเครื่องผลิตเครื่องยนต์ที่โรงงานในไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 October 2558

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ส่งข่าวรัวรัวถึงความคืบหน้าของมาสด้าในประเทศไทย ด้วยการเปิดไลน์การผลิต 2015 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ที่เอเอที พร้อมเริ่มเดินหน้าผลิตเครื่องยนต์สกายแอคทีฟที่เอ็มพีเอ็มที

รถยนต์ 2015 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 สีแดงโซลเรดคันแรก ได้วิ่งออกจากสายการผลิตที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือเอเอที ในฐานะโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ของรถรุ่นนี้ และเป็นโรงงานแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นที่ทำการผลิตรถรุ่นนี้

ซีเอ็กซ์-3 เริ่มเดินสายการผลิตในประเทศญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2557 และเริ่มทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในประเทศไทยนั้น เราเคยจับภาพได้ทั้งรถที่พรางตัวทั้งคันและรถที่เปิดเผยหน้าตาแบบเต็มคันมาแล้ว

received_997030950335153

คิโยทากะ โชบุดะ ผู้บริหารระดับสูงจากมาสด้า กล่าวว่า เอเอทีนับเป็นแหล่งผลิตสำคัญที่ช่วยประสานระบบต่าง ๆ ในการส่งมอบมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เพื่อป้อนตลาดรถอเนกประสงค์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ

"มาสด้านั้นทุ่มเทกับการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยให้ได้คุณภาพในระดับเดียวกับรถยนต์ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น”

ขณะเดียวกัน โชบูดะยังได้ประกาศความสำเร็จในการเปิดสายการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสกายแอคทีฟ-ดี 1.5 ลิตร ที่โรงงานมาสด้า พาวเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) หรือ เอ็มพีเอ็มทีในวันเดียวกัน ซึ่งนับเป็นฐานการผลิตแห่งที่ 4 ของโลก ต่อจากที่ญี่ปุ่น จีนและเม็กซิโกที่ผลิตเครื่องยนต์ดังกล่าว

ด้วยกำลังการผลิตกว่า 3 หมื่นยูนิตต่อปี การผลิตที่โรงงานแห่งนี้จะมาชดเชยการนำเข้าเครื่องยนต์ดังกล่าวจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการผลิตรถยนต์มาสด้า 2 สำหรับตลาดประเทศไทย

"ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นที่มีความสำคัญมากของมาสด้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการผลิตเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังหรือแม้แต่การประกอบรถยนต์ก็ตาม"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ