โค้งมนกลมกลึง! โตโยต้า เอส-เอฟอาร์ รถสปอร์ตต้นแบบขนาดเล็ก Share this

โค้งมนกลมกลึง! โตโยต้า เอส-เอฟอาร์ รถสปอร์ตต้นแบบขนาดเล็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 October 2558

โตโยต้าเปิดเผยภาพและข้อมูลชุดแรกของรถต้นแบบ เอส-เอฟอาร์ (S-FR) รุ่นเริ่มต้นซึ่งจะเปิดตัวจริงอย่างเป็นทางการบนเวทีโตเกียว มอเตอร์โชว์

แนวคิดการพัฒนารถสปอร์ตต้นแบบคันนี้คือน้ำหนักเบาและเจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางหน้าขับเคลื่อนล้อหลังที่ให้การขับขี่ที่สนุกสนาน มิติตัวถังมีขนาดยาวเพียง 3,990 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,320 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,480 มม. ภายในห้องโดยสารรองรับสี่ที่นั่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1150632300228400728-r.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกเน้นสัดส่วนที่โค้งมน แลดูน่ารักคาวาอี้มากกว่าความดุดัน ยิ่งบวกกับตัวถังสีเหลืองสดใสตัดกับหลังคาสีดำแล้วทำให้ตัวรถมีบุคลิกขี้เล่นพอสมควร

ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่าย สีดำสลับเหลือง แผงมาตรวัดเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ สวิทช์สั่งงานมีเพียงไม่กี่ตัวสำหรับการปรับระบบควบคุมอากาศ พร้อมด้วยพอร์ท USB ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์และช่องเสียบชาร์จไฟด้านล่างคอนโซล

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบช่วงสั้น โตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับขุมพลังขับเคลื่อน แต่ระบุเพียงว่ารถสปอร์ตต้นแบบรุ่นนี้มีการกระจายน้ำหนักที่ทรงประสิทธิภาพและใช้ช่วงล่างอิสระที่ตอบสนองการขับขี่อย่างดีเยี่ยม ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุด้วยว่า เอส-เอฟอาร์จะรองรับความต้องการของลูกค้าที่รักการขับขี่และชื่นชอบการตกแต่งตัวรถ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/8880525821963870854-r.jpg

ถ้าเอส-เอฟอาร์ได้รับไฟเขียวให้ขึ้นสายการผลิตจริงก็จะทำตลาดต่ำกว่าจีที86 และออกจำหน่ายในปี 2018 แต่โตโยต้ายังไม่ยืนยันแผนการผลิต

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่ารถสปอร์ตรุ่นเล็กจะใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พละกำลังราว 130 แรงม้า มีน้ำหนักตัวแค่ 980 กก. เท่านั้น พร้อมกับได้ดีไซน์มาจากรถต้นแบบ 86 สไตล์ ซีบี (86 Style Cb) ซึ่งดูคล้ายกับรถต้นแบบรุ่นนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ