วอลโว่เผยข้อมูลแพลทฟอร์ม “CMA” สำหรับรถขนาดเล็ก เตรียมทำตลาดอีกสองปี Share this

วอลโว่เผยข้อมูลแพลทฟอร์ม “CMA” สำหรับรถขนาดเล็ก เตรียมทำตลาดอีกสองปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 October 2558

วอลโว่เปิดเผยข้อมูลชุดแรกของแพลทฟอร์ม Compact Modular Architecture หรือ CMA ที่ได้รับการพัฒนาใหม่เอี่ยมแกะกล่อง โดยเตรียมเปิดตัวใช้งานกับรถรุ่นแรกภายในปี 2017

ก่อนหน้านี้ วอลโว่เดินหน้าทำตลาดแพลทฟอร์มขนาดใหญ่อย่าง Scalable Product Architecture (SPA) ที่เป็นพื้นฐานสำคัญของเอ็กซ์ซี90 เอส90 รวมถึงรถขนาดกลางและขนาดใหญ่อีกหลายรุ่น ล่าสุดค่ายรถจากสวีเดนเตรียมสานต่อความสำเร็จด้วยการใช้แพลทฟอร์ม CMA รองรับรถขนาดคอมแพกต์โดยเฉพาะ

สำหรับแพลทฟอร์ม CMA ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานหลักในเมืองเกงค์ของประเทศเบลเยี่ยม พร้อมกับอาจเดินสายการผลิตที่โรงงานของจีลี่ บริษัทแม่ของวอลโว่ในประเทศจีนด้วย แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ

แพลทฟอร์ม CMA จะใช้แนวทางการพัฒนาแบบเดียวกับแพลทฟอร์มขนาดใหญ่อย่าง SPA ที่ได้เสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากสื่อมวลชนและลูกค้า โดยจะรองรับทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไปและระบบปลั๊กอินไฮบริด

วอลโว่จะเปิดตัวรถระดับคอมแพกต์ใหม่เพื่อมาทดแทนรถที่มีอยู่ทุกรุ่นภายในช่วงสิ้นปี 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้ วอลโว่ก็ประกาศยืนยันแล้วว่าจะทำตลาดเอ็กซ์ซี40 ขณะที่วี40 รุ่นฐานล้อยาวและซี40 กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ