เผยโตโยต้า อินโนว่าใหม่ใช้ชิ้นส่วนร่วมกับรุ่นเก่าเพียง 5% Share this

เผยโตโยต้า อินโนว่าใหม่ใช้ชิ้นส่วนร่วมกับรุ่นเก่าเพียง 5%

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 November 2558

โตโยต้าเพิ่งเปิดตัวอินโนว่าใหม่ออกทำตลาดอินโดนีเซีย พร้อมกับยืนยันว่ารถเอ็มพีวีรุ่นใหม่นี้ใช้ชิ้นส่วนร่วมกับอินโนว่ารุ่นเดิมน้อยมาก

นันดี จูเลียนโต ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมการผลิตของโตโยต้า แมนูแฟคเจอริ่ง อินโดนีเซียเปิดเผยว่า อินโนว่าใหม่ใช้ชิ้นส่วนเพียง “5%” ร่วมกับรุ่นก่อนหน้านี้ หรือพูดง่ายๆ ว่ามีเพียงน็อตและสกรูบางตัวเท่านั้นที่ใช้ร่วมกัน

นอกเหนือจากชิ้นส่วน 5% ดังกล่าวแล้ว อินโนว่าใหม่แทบจะไม่ได้ใช้ชิ้นส่วนใดร่วมกับรุ่นเดิมเลย โดยถูกพัฒนาบนแชสซีส์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและความเหนียวแน่นในเชิงโครงสร้างตัวถัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-Toyota-Innova-8-850x601.jpg

เครื่องยนต์ของอินโนว่าใหม่มีให้เลือก 2 รุ่น เริ่มจากเบนซิน 4 สูบ Dual VVT-i 1TR-FE ขนาด 2.0 ลิตร พละกำลัง 139 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 183 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที และมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร พละกำลัง 149 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 359 นิวตันเมตรที่ 1,200 – 2,600 รอบ/นาที

อินโนว่ารุ่นท็อปไลน์หรือรุ่น Q Type ในตลาดอินโดนีเซียครบครันด้วยอ็อปชั่นที่น่าสนใจ ทั้งระบบ Smart Close Back Door ล้อขนาด 17 นิ้ว กรอบไฟหน้า LED หน้าจออินโฟเทนเมนท์ทัชสกรีน 8 นิ้ว รวมถึงถุงลมนิรภัย 8 ลูก และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกทันสมัยกว่าเดิมอย่างชัดเจน โดยสะท้อนเอกลักษณ์การออกแบบล่าสุดของโตโยต้า จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีสไตล์คล้ายกับไฮลักซ์ รีโวและฟอร์จูนเนอร์ใหม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ