[5 สิ่งที่ควรรู้] นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด เอสยูวีขุมพลังไฮบริด ที่มาพร้อมความประหยัดและความแรง Share this

[5 สิ่งที่ควรรู้] นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด เอสยูวีขุมพลังไฮบริด ที่มาพร้อมความประหยัดและความแรง

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 November 2558

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ รถยนต์เอสยูวีขุมพลังไฮบริดรุ่นแรกที่มีการจำหน่ายในประเทศไทยกับ นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด ด้วยจุดเด่นในด้านความประหยัดน้ำมัน พร้อมทั้งออพชั่นเสริมแบบจัดเต็ม งานนี้ตลาดเอสยูวีคงจะร้อนระอุอีกครั้งแน่นอน

สำหรับไฮไลท์เด็ด ๆ หรืออะไรแปลกใหม่ที่ควรรู้กับ นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด จะมีอะไรบ้างวันนี้เรารวบรวมมาให้ทราบกันแล้ว ซึ่งโดยรวมถือว่าเป็นรถยนต์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

20151117_112614

1. เอสยูวีขุมพลังไฮบริดรุ่นแรกในกลุ่ม

นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด เป็นรถยนต์ประเภทเอสยูวี ที่มีการใช้ขุมพลังไฮบริด เป็นรุ่นแรกในกลุ่มตลาดเอสยูวีในประเทศไทยด้วยความสดใหม่สำหรับตลาดในประเทศและด้วยกระแสความนิยมรถยนต์อเนกประสงค์ในบ้านเรา บวกกับขุมพลังไฮบริดที่พร้อมมอบความประหยัดสูงสุด อีกทั้งยังปล่อยมลพิษทางอากาศที่ต่ำมากอีกด้วย ถือว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่น่าสนใจและไม่ควรไม่มองข้ามทีเดียวสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์อเนกประสงค์ที่มาพร้อมกับความประหยัด

20151117_112049

2. นิสสัน เอ็ก-เทรล ไฮบริด มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังและแรงบิดดีกกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรในรุ่นปรกติ

สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว 2.0 ลิตร พร้อมพลังแรงม้า 144 แรงม้า ทำงานร่วมกับชุดมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 41 แรงม้า ที่รับพลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนบริเวณท้ายรถยนต์ ให้กำลังแรงม้ารวมสูงสุดที่ 179 แรงม้า ส่งต่อด้วยชุดเกียร์ เอ็กซ์ทรอนิกส์ ซีวีที พร้อมแมนนวลโหมด 7 สปีด

ซึ่งโดยการทำงานโดยร่วมของชุดเครื่องยนต์พร้อมพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นไปได้อย่างไหลลื่นด้วยการออกแบบพิเศษทั้งชุุดส่งกำลัง ชุดคลัทช์คู่ที่สามารถแยกการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์ปรกติได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความโดดเด่นในด้านความประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร แบบปรกติ ถึง 20%

20151117_111535

3. นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด มาพร้อมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบจัดเต็ม

สำหรับนิสสัน เอ็กซ์-เทรล รุ่นเครื่องยนต์ปรกติ ที่เรียกได้ว่ามีระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่เพียบพร้อมแล้ว ในรุ่น ไฮบริดนี้ยังมีการเพิ่มเติมระบบช่วยเหลือการขับขี่เช่น ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (ARC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (ATC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอตัโนมัตติ (VDC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วระหว่างลงทางลาดชัน (HDC) พร้อมระบบอำนวยความสะดวกในการขับขี่อีกมากมาย

20151117_103534

4. นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด ทำงานด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคลัทช์คู่อัจฉริยะ

สำหรับการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า ใน นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด จะแบ่งการทำงานด้วยเทคโนโลยี อินเทลลิเจนท์ ดูอัล คลัทช์ คอนโทรล (โดยคลัทช์ของนิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริดรุ่นนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับระบบเกียร์แต่อย่างใด) ที่จะแบ่งคลัทช์หนึ่งชุดมาทำงานกับชุดมอเตอร์ไฟฟ้าแบบอิสระจากการทำงานของเครื่องยนต์

พร้อมผลิตกระแสไฟฟ้าไหลกลับเข้าสู่แบตเตอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เพิ่มความประหยัดในการขับขี่ได้อย่างมาก และยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีอีกด้วย จากการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ไหลลื่น

20151117_112124

5. นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด แตกต่างจากระบบไฮบริดอื่น ๆ ด้วยระบบคลัทช์คคู่ที่สามาทำงานได้ถึงความเร็วที่ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สำหรับ นิสสัน เอ็ก-เทรล ไฮบริดนอกจากจะเป็นรถยนต์ เอสยูวี พลังงานไฮบริดคันแรกในกลุ่ม ยังมีความโดดเด่นที่แตกต่างจากรถยนต์ไฮบริดอื่น ๆ คือ ระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะ ที่สามารถทำงานที่ความเร็วสูงสุดได้ถึง  120 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วที่สูงกว่ระบบไฮบริดทั่วไป อันจะนำมาซึ่งความประหยัดน้ำมันในย่านความเร็วสูง และยังช่วยในเรื่องสมรรถนะการขับขี่อีกด้วย

20151117_103152

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ไฮไลท์ เด่น ๆ จากนิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด ซึ่งอาจจะตรงใจกับผู้อ่านหรือไม่อย่างไร หรือมีความคิดเห็นเสนอเพิ่มเติมได้เลย

อ่านข่าวการเปิดตัว นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด ได้ที่นี่

สำหรับข้อมูลอื่น ๆ ของ นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด เรารวบรวมมาให้คุณอ่านแบบครบครันแล้ว กดได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม  ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ