เอเอเอสชี้โครงสร้างภาษีรถยนต์ไทยไม่ส่งผลดีต่อการเปิดเออีซี Share this

เอเอเอสชี้โครงสร้างภาษีรถยนต์ไทยไม่ส่งผลดีต่อการเปิดเออีซี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 November 2558

เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ระบุโครงสร้างภาษีไทยส่งผลกระทบลูกค้าอาจจะหันซื้อรถจากประเทศเพื่อนบ้านหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เตรียมแผนขยายสาขารองรับความต้องการผู้บริโภคตามหัวเมืองใหญ่ในอนาคต

วินธร บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่, เบนท์ลีย์ และอุปกรณ์บำรุงรักษารถยนต์ออโต้กลิมในประเทศไทย เปิดเผยว่าการเปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการรถยนต์หรูในประเทศไทย

เป็นผลมาจากการที่โครงสร้างภาษีสำหรับรถยนต์นำเข้า ทั้งในส่วนของภาษีศุลกากรและภาษีสรรพสามิตในประเทศไทยอยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่าประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นลาวหรือมาเลเซีย ทำให้ในอนาคตลูกค้าบางรายอาจจะหันไปซื้อรถจากประเทศเพื่อนบ้านทดแทนก็เป็นไปได้

"เราอาจจะมองว่าเออีซีเป็นโอกาสที่ดีของเราในการทำธุรกิจเพิ่มเติมในภูมิภาคนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว โครงสร้างภาษีที่เราเสียเปรียบก็อาจจะส่งผลกระทบได้เช่นกัน เพราะต่อไปลูกค้าก็จะสามารถซื้่อรถแล้วขับข้ามไปมาได้อย่างไร้พรมแดน"

AAS-1

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการเดินหน้าเพื่อศึกษาแนวทางการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ ทั้งในรูปแบบของการขยายด้วยตนเองและดีลเลอร์ โดยมีแผนที่จะขยายไปตามหัวเมืองขนาดใหญ่ในอนาคตอีก 2-3 ปีข้างหน้า

ล่าสุด บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 550 ล้านบาทเปิดโชว์รูมแห่งที่ 2 ที่ถนนพัฒนาการ โดยสามารถให้บริการลูกค้าได้ด้วยมาตรฐานโชว์รูมแห่งใหม่และศูนย์บริการจำนวน 8 ช่องซ่อม ที่มีศักยภาพในการขยายเพิ่มเป็น 16 ช่องซ่อมในอนาคต

วินธรกล่าวถึงยอดจำหน่ายว่าในปีนี้จะเป็นปีที่ปอร์เช่ทำยอดจำหน่ายได้สูงสุด 265 คันและเบนท์ลีย์ 20 คัน โดยคาดว่าจะรักษาการเติบโตต่อเนื่องในปี 2559 โดยคาดว่าปอร์เช่จะมียอดจำหน่าย 320 คันและเบนท์ลีย์ 20 คันตามลำดับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ