เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา คันแรกออกจากสายการผลิตแล้ว Share this

เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา คันแรกออกจากสายการผลิตแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 November 2558

ถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเบนท์ลีย์อย่างแท้จริง เมื่อ “เบนเทย์กา” รถเอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ออกจากสายการผลิตแล้ว

เบนเทย์กาได้รับการพัฒนาเป็นเวลาสี่ปีเต็ม ทางเบนท์ลีย์ต้องว่าจ้างพนักงานมากกว่า 1,500 คนภายใต้โครงการลงทุนที่มีมูลค่ามหาศาลถึง 840 ล้านปอนด์ ทางค่ายรถจากเมืองผู้ดียืนยันว่า เบนเทย์กาจะเป็นรถเอสยูวีที่ “กำหนดมาตรฐานใหม่” และจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

เบนท์ลีย์จะผลิตรุ่นพิเศษ “First Edition” จำนวน 608 คันออกจำหน่ายทั่วโลก โดยหนึ่งในนั้นจะมุ่งหน้าสู่พระราชวังบั๊กกิงแฮมเพื่อถวายแด่พระราชชินีอลิซาเบธแห่งอังกฤษ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Bentley-Bentayga-first-2.jpg

สำหรับเบนเทย์กาคันแรกมาพร้อมสีตัวถัง Anthracite ถูกผลิตด้วยมือเป็นเวลา 130 ชั่วโมงเต็มภายในสายการผลิตแห่งใหม่ในโรงงานในเมืองครูว์ของประเทศอังกฤษ

ขุมพลังขับเคลื่อนของเบนเทย์กาเป็นบล็อก W12 ความจุ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลัง 608 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร เบนท์ลีย์จะเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์ V8 TDI เทอร์โบไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดออกมาในปี 2017

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือด้วยว่าเบนท์ลีย์จะเปิดตัวเวอร์ชั่นคูเป้ในช่วงต้นปีหน้า โดยมาพร้อมดีไซน์ที่ปราดเปรียวมากขึ้นและมีพละกำลังมากกว่าเดิม แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ