บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมมอบระบบขับเคลื่อนให้คาร์มา ออโตโมทีฟ Share this

บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมมอบระบบขับเคลื่อนให้คาร์มา ออโตโมทีฟ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 November 2558

บีเอ็มดับเบิลยู และคาร์มา ออโตโมทีฟ (Karma Automotive) บริษัทผู้ผลิตยานยนต์จากสหรัฐอเมริกา บรรลุข้อตกลงร่วมกันซึ่งค่ายรถยักษ์เยอรมันจะแบ่งปันระบบขับเคลื่อนสำหรับรถไฮบริดและรถพลังไฟฟ้า

คาร์มา ออโตโมทีฟ ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งใหม่หลังจากการล้มละลายของฟิสเกอร์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงข้อตกลงดังกล่าว แต่ยืนยันว่ารถซีดานรุ่นใหม่จะเปิดตัวทำตลาดในปีหน้า และจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้ชิ้นส่วนหลักของบีเอ็มดับเบิลยู

ข่าวรายงานว่า รถซีดานรุ่นดังกล่าวจะมีดีไซน์เหมือนกับฟิสเกอร์ คาร์มาที่ทำตลาดในช่วงปี 2012 แต่จะถูกอัพเกรดหลายส่วน ขณะที่ชื่อรุ่นยังไม่ได้รับการยืนยัน

ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่สำหรับคาร์มาเมื่อสามปีก่อนนั้นใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน พละกำลัง 408 แรงม้า แรงบิด 1,300 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.

ทอม คอร์โครัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคาร์มากล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจว่านเซียง (Wanxiang Group) ให้โอกาสคาร์ม่า ออโตโมทีฟในการนำรถที่ยอดเยี่ยมนี้กลับสู่ตลาดอีกครั้ง ขณะที่การเป็นพันธมิตรกับบีเอ็มดับเบิลยูทำให้เรามีอนาคตที่สดใส เราจะเดินหน้าพัฒนารถที่งดงามต่อไปซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีไฟฟ้าและไฮบริดที่ก้าวล้ำ”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ