[Brought to you by Compact] คอมแพ็คเบรก เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด “คอมแพ็คนาโนแม็กซ์” ฉลองครบ 40 ปี Share this

[Brought to you by Compact] คอมแพ็คเบรก เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด “คอมแพ็คนาโนแม็กซ์” ฉลองครบ 40 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 November 2558

คอมแพ็คเบรก ฉลองครบรอบ 40 ปีด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด ผ้าดิสก์เบรกคอมแพ็คนาโนแม็กซ์ เทคโนโลยีนาโนที่ปราศจากใยหินและทองแดง พร้อมจัดกิจกรรม “Compact Brake 40 year anniversary Rally” แรลลี่กระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาคมผู้ใช้รถยนต์ ลูกค้า และสื่อมวลชน

ผ้าดิสก์เบรกคอมแพ็คนาโนแม็กซ์ มี 2 สูตร ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานของรถ 2 กลุ่ม ได้แก่ 1. รถยนต์นั่งส่วนบุคคล, รถยนต์เอนกประสงค์(MPV) และรถยนต์เอนกประสงค์สมรรถนะสูง(SUV) และ 2. รถกระบะ, รถกระบะกึ่งเอนกประสงค์ (PPV) และรถตู้โดยสาร เพื่อให้มีประสิทธิภาพตอบสนองต่อการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมด้วยเทคโนโลยีการ Coating บนเนื้อผ้าเบรกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

ทีมวิศวกรคอมแพ็คใส่ใจกับผู้ใช้รถที่ใช้งานในทุกประเภท จึงได้สร้างสรรค์ 2 สูตรพิเศษ พร้อมสารเคลือบผิวหน้าดิสก์เบรก Anti-Fade Coating เป็นสารที่เคลือบที่ผิวหน้าของดิสก์เบรก (สีฟ้าและสีส้ม) เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพของการเบรกสูงสุดตั้งแต่ครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนดิสก์เบรกชุดใหม่เพื่อขจัดปัญหาเรื่องเฟดจากการที่หน้าสัมผัสของดิสก์เบรกชุดใหม่กับจานเบรกยังสัมผัสกันไม่สนิท และทำความสะอาดและเคลือบผิวจานเบรกให้พร้อมใช้งานกับผ้าดิสก์เบรกชุดใหม่

การเคลือบสีฟ้าเป็นเนื้อผ้าเบรกสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์เอนกประสงค์ (MPV) และรถยนต์เอนกประสงค์สมรรถนะสูง(SUV) คุณสมบัติเด่นคือการออกแบบให้มีอัตราการเกิดฝุ่นต่ำที่สุด ออกแบบให้มีอัตราการเกิดเสียงต่ำที่สุด มีอายุการใช้งานของจานเบรกที่อุณหภูมิต่ำดีที่สุด และเป็นสูตรการผลิตแบบ NAO (copper-free) ที่ไม่มีส่วนผสมของทองแดง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mo-x2-b-c-ssปรับสี.jpg

ขณะที่การเคลือบสีส้มเป็นเนื้อผ้าเบรกสำหรับรถกระบะ รถกระบะกึ่งเอนกประสงค์ (PPV) และรถตู้โดยสาร ซึ่งถูกออกแบบให้มีความทนทานสูงที่สุด มีอัตราการเกิดเฟดต่ำที่สุด มีประสิทธิภาพในการเบรกสูงที่สุดแม้บรรทุกหนัก และเป็นสูตรการผลิตแบบ NAO (Low-Copper) ที่มีส่วนผสมของทองแดงไม่เกิน 5%

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดิสก์เบรกที่มีส่วนผสมของทองแดงนั้น เมื่อใช้งานแล้วทำให้เกิดการปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมเป็นผลให้วงจรชีวิตของสัตว์น้ำเปลี่ยนไป จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยียานยนต์ได้มีประกาศออกกฎหมายลดส่วนผสมของทองแดง

นายมีชัย ศรีวิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานวิจัยและพัฒนา กล่าวถึงการค้นพบสูตรผ้าดิสก์เบรกคอมแพ็คนาโนแม็กซ์ว่า “สำหรับเบรกไร้ทองแดง หรือทองแดงต่ำนั้นเราเป็นเจ้าแรกที่ทำได้ในอาเซียน วิศวกรผู้คิดค้นสูตรการผลิตคอมแพ็คนาโนแม็กซ์ ได้คิดค้นสูตรและทำการทดลองจนค้นพบสูตรที่ดีที่สุด 2 สูตร ซึ่งทั้ง 2 สูตรมีจุดเด่นที่แตกต่างกันโดยออกแบบให้เหมาะสมกับผู้ขับขี่รถยนต์ในแต่ละประเภทในบ้านเรา"

สำหรับแรลลี่ “Compact Brake 40 year anniversary Rally” นั้นได้มอบประสบการณ์ให้แก่ผู้ขับขี่จากสมาคมผู้ใช้รถยนต์ และสื่อมวลชน ตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน และนอกจากจะเป็นการแข่งขันแรลลี่ที่มีรางวัลให้ได้ร่วมท้าประลองทักษะความสามารถในการใช้รถใช้ถนนกันแล้ว ยังจัดกิจกรรม CSR ปลูกป่า รักโลก ณ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติ สิรินธร ค่ายพระรามหก เพื่อคืนกำไรสู่ระบบนิเวศ และเป็นการปลูกฝังให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ธรรมชาติ

สัมผัสประสบการณ์ที่สุดของเบรกสมบูรณ์แบบได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่าย ร้านอะไหล่ชั้นนำ และศูนย์บริการผ้าเบรกคอมแพ็คทุกสาขาทั่วประเทศ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ