คอนซูเมอร์ รีพอร์ท เผยรายชื่อรถที่ลูกค้า “เสียใจที่ซื้อ” Share this

คอนซูเมอร์ รีพอร์ท เผยรายชื่อรถที่ลูกค้า “เสียใจที่ซื้อ”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 November 2558

การได้รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพรถยนต์จากลูกค้าที่ใช้งานจริง น่าจะเป็นอีกเสียงที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจซื้อรถสักคัน มากกว่าการอ่านทดบทสอบของสื่อมวลชนเพียงอย่างเดียว

คอนซูเมอร์ รีพอร์ทแห่งสหรัฐอเมริกาจึงทำการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพและความพึงพอใจในการใช้งานของเจ้าของรถกว่า 230,000 คนทั่วประเทศ โดยคราวนี้เน้น “มุมมองด้านลบ” ของตัวรถซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าน่าติดตามมากทีเดียว

รายชื่อรถที่ “ลูกค้ารู้สึกเสียใจที่ซื้อ” ทั้ง 7 รุ่นอาจไม่ได้หมายความว่าตัวรถเลวร้ายเสมอไป เพราะความคิดเห็นของลูกค้าแต่ละคนอาจแตกต่างกันไปตามความชื่นชอบและรสนิยมของแต่ละคน เราลองไปชมกันเลย

เริ่มจากรุ่นแรก จีพ คอมพาส รถเอสยูวีที่ลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าห้องโดยสารมีคุณภาพต่ำ การขับขี่ไม่มีความสนุกและไม่สามารถสู้กับคู่แข่งได้เลย ลูกค้ายังไม่ชื่นชอบการกินน้ำมันที่ค่อนข้างมูมมาม โดยลูกค้ารายหนึ่งระบุว่า “คอมพาสคือรถที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยขับมา”

คันต่อมาเป็นนิสสัน เควสต์ ซึ่งลูกค้าบางส่วนมองว่ามีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ย่ำแย่ และระบบเกียร์ซีวีทีก็มีสมรรถนะที่ไม่ค่อยดีนัก ส่วนการบริการของดีลเลอร์นิสสันก็ไม่ประทับใจ

ที่น่าสนใจก็คือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอก็ติดโผนี้ด้วย ลูกค้าบ่นว่าการขับขี่ไม่นุ่มนวลและมีเสียงดัง ยางพังง่ายและต้องเปลี่ยนยางทั้งหมดเร็วกว่าปกติ แถมห้องโดยสารยังให้ความรู้สึก “ถูก” เทียบกับรถตราดาวรุ่นอื่น

กลุ่มรถซีดาน นิสสัน อัลติม่า ติดอันดับหนึ่งของรถที่ไม่สร้างความประทับใจให้ลูกค้า โดยเฉพาะสมรรถนะการควบคุม หนึ่งในลูกค้าถึงกับบอกว่า “รู้อย่างนี้ซื้อเลกซัสดีกว่า”

ฮุนได เวโลสเตอร์ กลายเป็นผู้นำกลุ่มรถสปอร์ตที่ลูกค้าไม่ชื่นชอบ โดยบอกว่าพละกำลังน้อยเกินไป วัสดุมีราคาถูก และสมรรถนะการขับขี่ก็ไม่เร้าใจ ขณะที่นิสสัน ฟรอนเทียร์เป็นรถกระบะที่ลูกค้าชื่นชอบน้อยที่สุด เพราะมีอัตราประหยัดน้ำมันต่ำ ส่วนรัศมีวงเลี้ยวก็กว้างเกินไป

ส่วนรถที่ถูกลูกค้า “ยี้” มากที่สุดในภาพรวมก็คือ เกีย ริโอ เริ่มจากอัตราการกินน้ำมันที่จุเกินตัว ความสะดวกสบายในการขับขี่แทบไม่มี กระทั่งลูกค้าคนหนึ่งออกปากว่า ขับริโอแล้วคิดถึงรถกระบะคันเก่าเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ