ฟอร์ดค้นคว้านวัตกรรมเลียนแบบธรรมชาติโดยใช้ตุ๊กแกเป็นกรณีศึกษา Share this

ฟอร์ดค้นคว้านวัตกรรมเลียนแบบธรรมชาติโดยใช้ตุ๊กแกเป็นกรณีศึกษา

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 30 November 2558

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ได้ร่วมมือกับบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (Proctor & Gamble)และสถาบันด้านนวัตกรรมการเลียนแบบธรรมชาติ (Biomimicry Institute) จัดเวิร์คช็อปด้านนวัตกรรมเลียนแบบธรรมชาติดังกล่าวขึ้นที่สำนักงานเขตเดียร์บอร์น

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เดินหน้าพัฒนาแนวความคิดใหม่ๆ ค้นคว้าวิจัยนวัตกรรมเพื่อพัฒนาสารที่ใช้ยึดติดชิ้นส่วนภายในรถยนต์ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากตุ๊กแก โดยฟอร์ดได้ทำงานร่วมกับบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ในการค้นคว้าวิจัยดังกล่าว เนื่องจากทั้งสองบริษัทมีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการค้นหาแนวทางใหม่ๆ สำหรับธุรกิจด้วยนวัตกรรมเลียนแบบธรรมชาติ

ทีมค้นคว้าวิจัยฟอร์ดได้พยายามเสาะหาแนวทางการผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ให้มีความยั่งยืนมาเป็นเวลานานหลายปี ซึ่งความท้าทายของเราคือ การพัฒนาสารยึดติดหรือกาวที่ใช้สำหรับเชื่อมวัสดุประเภทโฟมให้เข้ากับพลาสติกและโลหะ

หลังจากที่ฟอร์ดได้รับแรงบันดาลใจในเรื่องแนวคิดนวัตกรรมเลียนแบบธรรมชาตินี้ จึงได้จัดการอภิปรายเรื่องดังกล่าวขึ้นที่สำนักงานเขตเดียร์บอร์น โดยร่วมกับบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิลและสถาบันด้านนวัตกรรมการเลียนแบบธรรมชาติซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการค้นคว้าอ้างอิงจากวิถีทางธรรมชาติ

นอกเหนือจากการรีไซเคิลแล้ว ทีมนักออกแบบฟอร์ดยังได้พยายามค้นคว้ามานานกว่าทศวรรษเพื่อคิดค้นเทคโนโลยีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ และความสำเร็จล่าสุดที่ได้คือ การผลิตเส้นด้ายสำหรับวัสดุเบาะรถและผ้าคลุมเพดานด้านในรถ

ฟอร์ดเป็นบริษัทผลิตรถยนต์เพียงแห่งเดียวที่นำไฟเบอร์ตระกูล REPREVE คุณภาพสูงจากบริษัท ยูนิฟาย (Unifi) มาใช้ในรถยนต์ โดยวัสดุทั้งหมดนี้ทำมาจากผลิตภัณฑ์รีไซเคิลรวมถึงขวดพลาสติก ฟอร์ดได้ใช้ไฟเบอร์ตระกูลREPREVE สำหรับการผลิตรถยนต์ทั่วโลกรวม 5 รุ่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ