ฟอร์ด เรนเจอร์ แคมป์ : กิจกรรมที่สนุกสนานเกิดขึ้นได้ในธรรมชาติกับยานพาหนะที่ดี Share this

ฟอร์ด เรนเจอร์ แคมป์ : กิจกรรมที่สนุกสนานเกิดขึ้นได้ในธรรมชาติกับยานพาหนะที่ดี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 November 2558

หลังจากที่เราได้เรียนรู้การขับขี่รถปิกอัพแบบออฟโรดขั้นพื้นฐาน ต่อด้วยการพูดคุยกับผู้บริหารของฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก เกี่ยวกับแผนงานของผลิตภัณฑ์ เราก็พร้อมแล้วที่จะเดินหน้าไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแบบชาวฟาร์มที่ฟอร์ดเตรียมเอาไว้ให้

แน่นอนครับว่าแม้จะเป็นกิจกรรมที่ฟอร์ดเตรียมเอาไว้ให้ แต่ก็คงจะต้องเน้นการโชว์ศักยภาพในด้านต่าง ๆ ของฟอร์ด เรนเจอร์กันอย่างเต็มที่ เรียกว่าอะไรที่ไม่มีโอกาสที่ได้ทดลองที่ประเทศไทยก็มาใช้กันที่นี่ล่ะอย่างเต็มที่

ก่อนอื่นเลยเรื่องแรกที่ต้องชมก็คือเครื่องยนต์ 3.2 ลิตรที่อยู่ในเมืองไทยอาจจะบอกว่าเยอะไปนิด แต่พอมาอยู่ในพื้นที่ป่าเขาแบบธรรมชาติจริง ๆ แล้ว ต้องบอกว่าให้การตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบ

Ford-3-1

พละกำลังและแรงบิดที่มีมากกว่าคู่แข่ง ทำให้การบุกป่าฝ่าดงของรถคันนี้ทำได้ดั่งจินตนาการ ความหวาดหวั่นว่าจะไปติด ไปชะงักหรือกำลังไม่พอนั้นหายไป และอย่างที่เราเคยลองมาแล้ว ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของฟอร์ดนั้นก็ใช้งานง่ายเอาเรื่อง

ต่อจากการเรียนขับออฟโรดปรับพื้นฐานกันแล้ว ฟอร์ดได้ปล่อยให้พวกเราทำกิจกรรมที่ได้คัดเลือกมาแล้วก่อนหน้านี้ตามความสมัครใจ ซึ่งแน่นอนว่าเราเลือกกิจกรรมที่หาทำได้ยากในประเทศไทยนั่นก็คือการพายเรือคะยัคในทะเลสาปแบบธรรมชาติ

Ford-3-2

ในมิเนอเรต สเตชั่น ที่เห็นเป็นภูเขาล้อมรอบอยู่นั่น มีแหล่งธรรมชาติที่แสนสวยงามอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือทะเลสาปสีฟ้าเทอร์คอยที่มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงการพายเรือไปตามกระแสน้ำใสที่นิ่งสงบแห่งนี้

แต่ก่อนที่จะได้พายเรือนั้น เราได้ทดลองระบบการควบคุมการลากจูง ด้วยการนำรถบรรทุกเรือคะยัคมาติดตั้งที่ด้านท้ายของเรนเจอร์ผู้นำฝูง เพื่อใช้เดินทางผ่านพื้นทางธรรมชาติไปยังจุดหมายการเล่นคะยัคที่เตรียมไว้

Ford-3-3

เอาจริง ๆ แค่รถเปล่า ๆ วิ่งไปบนทางเขาแคบ ๆ ก็ถือว่ายากเอาเรื่องอยู่แล้ว แต่ด้วยระบบควบคุมที่ยอดเยี่ยมของฟอร์ด ก็ไม่ได้ทำให้การลากจูงรถบรรทุกสัมภาระติดตัวไปด้วยอีกคันเป็นปัญหาแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องเว้นระยะกะมุมเลี้ยวกันดีดีเท่านั้น

ถึงที่แล้วฟอร์ดได้เตรียมทีมงานมืออาชีพที่จะคอยสอนการใช้งานเรือคะยัคเอาไว้เต็มรูปแบบ ใครที่ไม่อยากลงไปตากแดดตัวเปียก ก็เลือกนั่งพักผ่อนอยู่บนรถฟอร์ด เรนเจอร์กันเงียบ ๆ เป็นการพักผ่อนที่ดีในยามบ่ายได้

Ford-3-4

ทีมที่ไม่ได้มาคะยัคนั้นแยกออกเป็น 2 ทีม ทีมแรกหนีไปออกกำลังกายเรียกเหงื่อก่อนอาหารค่ำด้วยการปั่นจักรยาน ขณะที่อีกทีมล่องรถไปตกปลาเพื่อนำมาแคมป์ปิ้งกันก่อนถึงเวลาอาหารเย็น ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เลือกกันไปตามสะดวก

หลังจากจบกิจกรรม ฟอร์ได้นัดเจอกันเพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมแคมป์ปิ้งที่ลานทรายกว้างสุดลูกหูลูกตา ที่รถทุกคันจะได้ทดสอบการวิ่งลุยน้ำ ซึ่งเป็นการวิ่งผ่านลำธารธรรมชาติ ด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบธรรมดา

Ford-3-5

ทีมงานของฟอร์ดแนะนำให้ใส่ 4L แล้ววิ่งลงนำไปเรื่อย ๆ แบบไม่ต้องหยุดไม่ต้องเร่งเกินไป ซึ่งหลังจากนั้นในตอนวิ่งกลับ ผมลองเปลี่ยนมาใส่ 4H ธรรมดา ก็ยังวิ่งผ่านมาได้ฉลุยอยู่ เพียงแต่มีอาการไหล ๆ มากกว่าเดิมนิดนึง

กลับมาที่แคมป์ ฟอร์ดเตรียมปาร์ตี้แบบท้องถิ่นแท้ ๆ เอาไว้ให้มากมายหลายหลาก แต่อาการของผู้ร่วมทริปหลายรายดูไม่ค่อยจะไหวกันแล้ว ผมรีบเข้านอนตั้งแต่ 3 ทุ่มเพื่อรักษาร่างกายตัวเอง เพราะยังมีกิจกรรมให้ลุยกันอีกวันพรุ่งนี้

Ford-3-6

สะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนประมาณตี 5 เพราะนอนดิ้นจนผ้าห่มหลุดออกจากตัว งัวเงียหยิบโทรศัพท์ที่เย็นเฉียบขึ้นมาดูพบว่าอุณหภูมิภายนอกอยู่ที่ราว 3 องศา แถมพระอาทิตย์กำลังไต่ขึ้นมาอย่างขี้เกียจ เลยรีบเดินออกไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ

วันนี้เราจะไปเลี้ยงสัตว์กันในฟาร์มแบบนิวซีแลนเดอร์แท้ ๆ จริง ๆ แล้วที่ฟาร์มแห่งนี้ในรถฟอร์ด เรนเจอร์เยอะมากอยู่แล้ว แถมมีสัตว์ให้เลี้ยงทั้งแกะ วัวและกวาง ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเช่นกัน

Ford-3-7

เราได้ทดลองความยอดเยี่ยมของฟอร์ดในหลายระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบเดินเบาของรถในระบบ 4L ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันของฟอร์ดที่เอาไปไต่เขาหินลอยลงมาสบาย ๆ แบบไม่ต้องลุ้นอะไร

ปิดทริปกันด้วยการขับบนถนนดำยาว ๆ เพื่อให้ได้เรียนรู้ถึงความยอดเยี่ยมของฟอร์ด เรนเจอร์กับการใช้งานบนถนนหลวง ซึ่งสิ่งที่ยากที่สุดก็คือการคุมความเร็วไม่ให้เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามที่กฎหมายนิวซีแลนด์กำหนด

ก็ถือเป็นการปิดทริปกันไปอย่างน่าประทับใจสำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ แคมป์ ที่พิเศษกว่าการทดสอบรถทั่วไปด้วยการรังสรรกิจกรรมที่โดดเด่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของรถที่แฝงอยู่ในแต่ละด้าน

TOUGH DONE SMARTER ความแข็งแกร่งที่บ่มเพาะให้ชาญฉลาด คือแนวทางในการพัฒนารถที่น่าสนใจจริง ๆ!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ