เทียบขนาดเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตรของอีซูซุ ดีแมคซ์ใหม่ปะทะคู่แข่ง Share this

เทียบขนาดเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตรของอีซูซุ ดีแมคซ์ใหม่ปะทะคู่แข่ง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 November 2558

เทรนด์การลดขนาดเครื่องยนต์กำลังได้รับความนิยมทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ตลาดรถกระบะ ล่าสุด อีซูซุได้เผยโฉมดีแมคซ์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหัวใจขนาดเล็กลง

เครื่องยนต์ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ 1.9 ลิตรรุ่นใหม่ที่คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาทดแทนเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรของรุ่นเดิม มาพร้อมรหัสอาร์แซด4อี-ทีซี ขนาด 1,900 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,600 รอบต่อนาที

อีซูซูระบุว่า “เราพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้รองรับการใช้งานกับรถปิกอัพ 1 ตันและรองรับการใช้งานการลากจูงมากถึง 5 ตัน มีการพัฒนาให้มีค่ามลพิษต่ำมาตรฐานสูงสุดระดับยูโร6 อีกทั้งยังต้องประหยัดน้ำมันที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน”

เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นเก่าแล้ว เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ให้แรงม้าเพิ่มขึ้น 10% แรงบิดเพิ่มขึ้น 9% มีความเร็วจากการทดสอบเพิ่มขึ้น 8% น้ำหนักเบากว่าเครื่องรุ่นเดิม 60 กิโลกรัมหรือ 20%

ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่น่าสนใจเพราะขุมพลัง 1.9 ลิตรมีขนาดเล็กที่สุดในตลาดเวลานี้ ส่วนจะแข่งขันในตลาดได้หรือไม่เราลองไปชมเครื่องยนต์รุ่นเล็กที่วางอยู่ในรถกระบะรุ่นอื่นกันบ้าง

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว

ถือเป็นคู่แข่งสำคัญที่สุดของดีแม็คซ์เลยก็ว่าได้ รีโว รุ่นเล็กสุดมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลบล็อก 4 สูบ รหัส 2GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC วีเอ็นเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ หัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น คอมมอนเรล ความจุ 2.4 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 343 นิวตันเมตรที่ 1,400 – 2,800 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา iMT 6 สปีดและระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทำงานร่วมกับระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟและระบบล็อกเฟืองท้าย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-toyota-details-gd-engines.jpg

นิสสัน นาวาร่า

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง DDTi บล็อก 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ความจุ 2.5 ลิตร ซึ่งเป็นการพัฒนาบนพื้นฐานของเครื่องยนต์รุ่นเดิม มีพละกำลังสองระดับให้เลือกใช้คือ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตรและ 163 แรงม้า แรงบิด 402 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

มิตซูบิชิ ไทรทัน

มิตซูบิชิ ไทรทันใหม่เป็นรถกระบะรุ่นแรกที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลพลังงานสะอาด เทคโนโลยีไมเวค วีจี เทอร์โบ (MIVEC VG Turbo) หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ คอมมอนเรล ความจุ 2.4 ลิตร พละกำลัง 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบ/นาที ทางมิตซูบิชิระบุว่าขุมพลังบล็อกนี้มีความประหยัดมากกว่าเดิม 20 เปอร์เซ็นต์ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

ฟอร์ด เรนเจอร์

ขุมพลังของฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่เริ่มจากขนาด 2.2 ลิตร ดีเซล ดูราทอร์ค พละกำลังสองระดับคือ 125 แรงม้าและ 160 แรงม้า (รุ่นวีจี เทอร์โบ) ส่วนแรงบิดมีทั้งระดับ 330 นิวตันเมตรและ 385 นิวตันเมตร ค่ายรถยักษ์อมเมริกันระบุด้วยว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่ให้ความประหยัดน้ำมันกว่าเดิม และยังคงสมรรถนะในการขับขี่ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้ทั้งนั้น ขนาดของเครื่องยนต์ไม่อาจยืนยันถึงสมรรถนะที่เหนือกว่าหรือด้อยกว่าได้ เราจะรายงานบททดสอบอีซูซุ ดีแมคซ์ให้ได้รับชมกันอีกครั้งเร็วๆ นี้ครับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ