มาเลเซียเตรียมใช้ระบบจัดระเบียบจราจรอัจฉริยะแบบเกาหลีใต้ Share this

มาเลเซียเตรียมใช้ระบบจัดระเบียบจราจรอัจฉริยะแบบเกาหลีใต้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 November 2558

มาเลเซียซึ่งมีปัญหาการจราจรติดขัดไม่แพ้บ้านเรา เตรียมหยิบยืมระบบการจัดระเบียบสภาพจราจรของเกาหลีใต้มาใช้เพื่อลดปัญหาความหนาแน่นของรถยนต์

เว็บไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียรายงานว่า เกาหลีใต้เพิ่งใช้ระบบการบริหารจัดการใหม่ที่เรียกว่า Metropolitan Intelligent Transport System หรือ ITS ซึ่งช่วยให้การจราจรมีความไหลลื่นโดยที่ไม่ต้องพึ่งพามนุษย์ แต่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมเป็นส่วนใหญ่

ดาตุ๊ก อาซิซ คาปราวี ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงขนส่งของมาเลเซียเปิดเผยว่า กระทรวงการขนส่งทางบกและโครงสร้างพื้นฐานของเกาหลีใต้ได้แนะนำว่ามาเลเซียควรจะใช้ระบบ ITS เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความไหลลื่นของสภาพการจราจรทั้งบนทางด่วนและถนนในเมืองหลวงอย่างกรุงกัวลาลัมเปอร์

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของมาเลเซียและเกาหลีใต้หารือนอกรอบแบบทวิภาคีกันระหว่างการประชุมว่าด้วยเรื่องการเดินทางขนส่งแห่งเอเชียที่เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์

อาซิซเปิดเผยว่า ระบบการขนส่งอัจฉริยะดังกล่าวจะผสมผสานข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์เข้ากับการควบคุมด้วยอิเลกทรอนิกและการสื่อสารที่แม่นยำเพือให้สภาพการจราจรไหลลื่นในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนของเมืองใหญ่

“เกาหลีใต้ได้พัฒนาระบบ ITS ซึ่งถือเป็นหนึ่งในระบบที่น่าประทับใจอย่างมาก เราสนใจที่เรียนรู้ระบบนี้เพิ่มเติมซึ่งตรงกับแผนแม่บทของรัฐบาลที่ส่งเสริมการจราจรที่สะดวกสบาย รวดเร็วและปลอดภัย” อาซิซกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ