มาสด้าจ่อเผยโฉม เอ็มเอ็กซ์-5 สไปเดอร์และสปีดสเตอร์ รถต้นแบบรุ่นแต่งพิเศษ Share this

มาสด้าจ่อเผยโฉม เอ็มเอ็กซ์-5 สไปเดอร์และสปีดสเตอร์ รถต้นแบบรุ่นแต่งพิเศษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 November 2558

มาสด้าประกาศแผนการแนะนำสองรถต้นแบบ เอ็มเอ็กซ์-5 สไปเดอร์และเอ็มเอ็กซ์-5 สปีดสเตอร์ที่งานแสดงรถแต่ง SEMA Show ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

มาดูกันที่เอ็มเอ็กซ์-5 สไปเดอร์กันก่อน ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อ “ตอกย้ำบุคลิกของรถโรดสเตอร์แบบวินเทจและแปรเปลี่ยนให้มีดีไซน์แบบโมเดิร์น” มาสด้าระบุด้วยว่า ตัวถังภายนอกจะใช้สีเงิน Mercury Silver ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีการตกแต่งภายในด้วยหนังชั้นดี

ขณะที่เอ็มเอ็กซ์-5 สปีดสเตอร์เป็นการต่อยอดจากรถโรดสเตอร์ในยุดทศวรรษ 1950 เน้นความมินิมอล ใช้โครงสร้างน้ำหนักเบาและพัฒนาเพื่อ “สมรรถนะที่เหนือชั้นโดยเฉพาะ” มาสด้าเผยว่าตัวถังภายนอกใช้สี Blue Ether ขณะที่กระจกบังลมด้านหน้าถูกถอดออกแล้วติดตั้งแผงกั้นลมแทน

ค่ายรถจากญี่ปุ่นยังไม่เปิดเผยตัวเลขสมรรถนะ แต่ก็ยืนยันว่าน้ำหนักตัวของรถต้นแบบจะน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับเอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นสแตนดาร์ดที่ชั่งได้ 1,057 กก.

มาสด้าระบุว่ารถต้นแบบทั้งสองคันได้รับความร่วมมือจากหลายบริษัทโมดิฟายด์รถชื่อดังของสหรัฐอเมริกา อาทิ Racing Beat, Haartz Corporation, ASC, Makin Industries/RAYS Wheels, KW Suspensions, Delta Seat, H&R Springs, Lusch, AC&A Manufacturing, Franks Fab Shop, Long Road Racing และ SIM Specialty Interior Manufacturing


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ