แมคลาเรน 570เอส ลุยตลาดเมืองไทย เคาะค่าตัว 21.8 ล้านบาท Share this

แมคลาเรน 570เอส ลุยตลาดเมืองไทย เคาะค่าตัว 21.8 ล้านบาท

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 November 2558

นิชคาร์กรุ๊ป เดินหน้าทำตลาดซูเปอร์คาร์พรีเมียม ล่าสุดส่ง แมคลาเรน 570เอส (McLaren 570S) รถโมเดลแรกที่พัฒนาภายใต้ไลน์สปอร์ตซีรีส์ (Sport Series) ออกมาแล้ว

ความโดดเด่นของรุ่นสปอร์ตซีรีส์คือการรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากที่สุด แต่ยังคงใช้การออกแบบและเทคโนโลยีหลักของแมคลาเรน เพื่อให้คงมาตรฐานของแบรนด์รถแข่งแมคลาเรนสูงสุด โครงรถใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาแบบ MonoCell II ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเมื่อไม่เติมเชื้อเพลิงเพียง 1,313 กก. (2,895 ปอนด์)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/malaren-cover-3.jpg

แมคลาเรน 570เอส สปอร์ตซีรีส์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร V8 ทวินเทอร์โบ M838TE ด้วยชิ้นส่วนที่ผลิตขึ้นพิเศษกว่า 30% ให้พละกำลัง 570 แรงม้า ที่ 7,400 รอบต่อนาที แรงบิด 600 นิวตันเมตร จะอยู่ที่ 5,000-6,500 รอบต่อนาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.2 วินาที น้ำหนักตัวถังอยู่ที่เพียง 1,313 กก. เท่านั้น

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์แบบ 7 speed (SSG) พร้อมระบบ Stop-start ที่นำมาใช้ในแมคลาเรนเป็นครั้งแรก เอื้อการขับขี่ในเมือง ขณะที่อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 25.5 mpg หรือราว 10.8 กม./ลิตร และการปล่อยมลพิษไอเสีย 258 กรัมต่อกิโลเมตร

หัวใจของสปอร์ตซีรีส์ คือการใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา เช่นเดียวกับแมคลาเรนทุกคันที่ได้พัฒนาเพื่อใช้บนถนนและสนามแข่งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 แม้ว่าจะคล้ายกับโครงสร้างของซุปเปอร์ซีรีส์ แต่โครง MonoCell II คือจุดต่างที่สำคัญของสปอร์ตซีรีส์ ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อให้เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน มีการปรับปรุงประตูเพื่อให้เข้า-ออกห้องโดยสารได้สะดวกยิ่งขึ้น โครงสร้างรถยังมีความแข็งแรงเป็นพิเศษและให้น้ำหนักที่เบาน้อยกว่า 75 กิโลกรัม แมคลาเรน 570เอส มีการใช้วิธี Superform โดยการเป่าอะลูมิเนียมที่ร้อนเป็นรูปร่างต่างๆที่ต้องการ ทำให้สามารถออกแบบรูปทรงชิ้นส่วนที่ประณีตได้

การตกแต่งภายในห้องโดยสารเน้นในเรื่องของพื้นที่และหลักสรีรศาสตร์ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับและสัมภาระ สปอร์ตซีรีส์ยาวกว่ารุ่นซุปเปอร์ซีรีส์ 11 มิลลิเมตร ห้องโดยสารกว้างและยาวขึ้น โครงคาร์บอนไฟเบอร์และประตูปีกนกได้รับการปรับปรุง จึงสามารถเข้าออกห้องโดยสารได้ง่ายยิ่งขึ้น เสา A เลื่อนออกข้างมากขึ้นเพิ่มพื้นที่ และการมองเห็นด้านหน้า ในขณะที่เสา B แคบลงเพื่อวิสัยทัศน์การขับที่ดีขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/malaren-cover-2.jpg

แมคลาเรน 570เอส ใส่ใจในเรื่องการใช้งานประจำวัน จึงมีการสร้างที่เก็บสัมภาระตรงประตูแต่ละข้าง พร้อมช่องใส่ของตรงที่พักแขนและกระปุกเกียร์ พร้อมด้วยระบบ IRIS หน้าจอสัมผัสแบบเดียวกับแมคลาเรน พี1 ควบคุมระบบแอร์ ระบบวิทยุ DAB ระบบนำทาง บลูทูธ ระบบเชื่อมต่อสื่ออื่นๆ การสั่งงานด้วยเสียง ระบบเสียงเพลง และยังรวมถึงคู่มือการใช้งานอิเล็กทรอนิก เช่นเดียวกับทุกรุ่นของแมคลาเรน หน้าจอสัมผัสเป็นแบบแนวตั้ง

คุณวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ นิชคาร์กรุ๊ป กล่าวว่า “นิชคาร์กรุ๊ปเชื่อว่า ทุกคนทราบถึงชื่อเสียง แมคลาเรน ในฐานะรถแข่งฟอร์มูล่าวันระดับโลก ดังนั้น จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่เรามีโอกาสได้รับชม 570เอส คูเป้รุ่นแรกของแมคลาเรนสปอร์ตซีรีส์อย่างใกล้ชิด ซึ่งเรามั่นใจได้อย่างแน่นอนในความฉลาดหลักแหลมของเครื่องยนต์ โดยถือเป็นรุ่นที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุด นอกจากนี้ แมคลาเรน 570เอส คูเป้ ยังมีการออกแบบที่ทันสมัย และสามารถขับได้ในทุกโอกาส พร้อมด้วยออพชั่นให้เลือกเยอะที่สุดกว่ารุ่นอื่นๆ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับหนุ่มสาวสมัยใหม่ผู้ชื่นชอบรถสปอร์ต”

ราคาจำหน่ายของแมคลาเรน 570เอส เริ่มต้นที่ 21.8 ล้านบาท พร้อมส่งมอบไตรมาสแรก ปี 2559 นอกจากนี้ นิชคาร์ยังเปิดให้จอง 540ซี คูเป้อีกหนึ่งรุ่นในสปอร์ตซีรีส์ที่ปรับแต่งจาก 570เอส แต่ราคาย่อมเยากว่า ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการผลิต โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 19.8 ล้านบาท พร้อมส่งมอบในไตรมาสที่สาม ปี 2559

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/570S.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ