หัวเรือเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ยอมรับการทำไฮเปอร์คาร์ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก Share this

หัวเรือเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ยอมรับการทำไฮเปอร์คาร์ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 November 2558

โทเบียส โมเออร์ส ประธานกรรมการ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีออกมาปฏิเสธข่าวการพัฒนารถไฮเปอร์คาร์หลายครั้ง ล่าสุดเขาให้สัมภาษณ์ว่าการทำตลาดรถไฮเปอร์คาร์ไม่ใช่การทำธุรกิจที่ดีนัก

โมเออร์สให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายในงานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ว่า “ไฮเปอร์คาร์ไม่เคยให้ความคุ้มค่าทางธุรกิจ” พร้อมกับชี้ว่า เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีไม่มีทรัพยากรด้านวิศวกรรมเพียงพอที่จะทำตลาดรถไฮเปอร์คาร์ให้ประสบความสำเร็จได้ในเวลานี้

ขณะเดียวกัน เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีกำลังมุ่งเน้นการทำตลาดเอสแอล63 และเอสแอล65 รถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นปรับโฉมที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะเดียวกัน ยังกำลังเตรียมพร้อมเปิดตัวอี63 ใหม่ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลัง 591 แรงม้า

ถึงแม้เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีจะไม่ทำตลาดรถไฮเปอร์คาร์ในเร็วๆ นี้แน่นอน แต่โมเออร์สก็เผยว่าทีมวิศวกรกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขยายไลน์รถสปอร์ตไลน์จีที ขณะที่ภาพสปายช็อตของรถสมรรถนะสูงหลายรุ่นได้หลุดว่อนโลกออนไลน์แล้วหลายครั้ง

คาดว่ารถสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีจะถ่ายทอดมาจากรถแข่งจีที3 โดยจะมีน้ำหนักเบากว่าจีที เอส เพียบพร้อมบอดี้พาร์ทตามหลักแอโรไดนามิก ใช้ขุมพลัง V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดแรงม้าที่ 542 ตัว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ