ซิกท์ ประเทศไทย เล็งขยายเครือข่ายรถเช่าระยะสั้นครบ 7 ประเทศในอาเซียนภายใน 2 ปีจากนี้ Share this

ซิกท์ ประเทศไทย เล็งขยายเครือข่ายรถเช่าระยะสั้นครบ 7 ประเทศในอาเซียนภายใน 2 ปีจากนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 November 2558

ซิกท์ ประเทศไทย เล็งขยายเครือข่ายรถเช่าระยะสั้นลง 7 ประเทศอาเซียนทุกแห่งภายใน 2 ปี ขณะที่ในประเทศไทยเทงบเพิ่ม 300 ล้านบาท อัดรถเข้าฟลีตอีก 400 คันภายในปี 2559 สู้การแข่งขันด้านราคา มั่นใจเติบโต 30% ตามเป้าหมาย

ศุกลกานต์ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการบริหาร ซิกท์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายใน 2 ปีจากนี้จะเดินหน้าขยายเครือข่ายรถเช่าระยะสั้นให้ครบทั้ง 7 ประเทศที่ได้รับสิทธิ์ในภูมิภาคอาเซียน โดยจากที่ได้เปิดตลาดในลาวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้เตรียมขยายไปที่เวียดนาม กัมพูชาและพม่าภายในปีหน้า

กลยุทธ์การขยายดังกล่าวถูกพัฒนาบนกลยุทธ์โมเดลอาเซียน แพลทฟอร์ม โดยตั้งเป้าหมายการขยายในประเทศเวียดนาม 2 แห่งที่เมืองโฮจิมินต์และฮานอย ขณะที่ในพม่าและกัมพูชาจะเปิดสาขาแรกที่สนามบินนานาชาติของแต่ละประเทศ โดยคาดว่าจะเห็นสาขาเหล่านี้ไม่เกินสิ้นปี 2559

"หลังจากที่เราได้สิทธิ์ในการบริหารแบรนด์ซิกท์ใน 7 ประเทศอาเซียน ได้มีการขยายพันธมิตรในแต่ละประเทศ ยกเว้นในฟิลิปปินส์ที่ยังติดปัญหาเรื่องกฎระเบียบบางประการ แต่ก็มั่นใจว่าไม่น่าเกิน 2 ปี ทั้ง 7 ประเทศก็จะเรียบร้อย"

สำหรับในประเทศไทยได้เตรียมงบประมาณขยายเพิ่มรถยนต์ในฟลึตกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มีจำนวนรถยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 1,600 คันในปีนี้และเพิ่มเป็น 2,000 คันในปีหน้า ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทเติบโต 30% ในส่วนของรายได้จากการเช่ารถ

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแข่งขันทางด้านราคาที่รุนแรงก็ส่งผลกระทบต่อการทำตลาด โดยที่ผ่านมา จำนวนสัญญาเช่าซื้อเติบโตกว่า 40% แต่ยอดรายได้กลับเติบโตน้อยกว่า ซึ่งประเมินว่าแนวโน้มการแข่งขันราคาจะยังคงอยู่ต่อไปในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ