[ลองขับ] เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ อเนกประสงค์พันธุ์แท้ ออนโรดก็ดี ออฟโรดก็แจ่ม Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[ลองขับ] เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ อเนกประสงค์พันธุ์แท้ ออนโรดก็ดี ออฟโรดก็แจ่ม

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 November 2558

ทดลองลองขับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ อัตราเร่งยังยอดเยี่ยม บึกบึน กว้างขวาง น่าจะโดนใจไม่น้อย อีกทั้งระบบการขับขี่ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเพื่อน


ลองขับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

หลังจากที่ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ในช่วงนี้ค่อนข้างคึกคักโดยเรียกได้ว่าแต่ละแบรนด์ต่างทยอยเปิดตัวกันจนครบ ซึ่งแต่ละคันก็มีดีแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ แม้จะเปิดตัวก่อนใครเพื่อน แต่เรื่องสมรรถนะและการขับขี่ต้องบอกว่าไม่เป็นลองใครเหมือนกัน

ด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบมาทางบึกบึน แข็งแกร่ง น่าจะถูกอกถูกใจคอรถยนต์อเมริกันไม่น้อย เพราะเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ คันนี้ไม่ได้มีดีแค่เพียงรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง เพราะสมรรถนะการขับขี่ก็สามารถพาคุณสู่ทางแบบออฟโรดได้อย่างสบาย ๆ เลยทีเดียว

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

ภายนอกหล่อ เท่ บึกบึน ตามสไตล์รถอเมริกัน

ด้านการออกแบบภายนอก เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ มีการดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง เท่ บึกบึน ด้วยกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เชฟโรเลต อีกทั้งยังมีขนาดตัวรถที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับรถยนต์ในเซกเมนต์เดียวกัน ยิ่งทำให้ดูแข็งแกร่ง บึกบึน อีกทั้งยังสามารถบรรทุกสัมภาระได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

แม้รูปลักษณ์โดยรวมจะไม่ทิ้งห่าง เชฟโรเลต โคโรลาโด มากนักแต่ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ได้มีการตกแต่งเพิ่มเติมแสดงถึงความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ แต่ยังไม่ทิ้งความบึกบึนสไตล์รถกระบะ

รีวิว เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

เทรลเบลเซอร์

แม้จะเปิดตัวก่อนหน้าใครเพื่อนในกลุ่ม แต่สำหรับมิติรถโดยรวม เทรลเบลเซอร์ยังคงมีระยะฐานล้อที่กว้างกว่าคู่แข่ง ขณะที่พื้นห้องโดยสารก็มีความกว้างขวางมากกว่า เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางและการขนย้ายสัมภาระ

ราคา เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

เครื่องยนต์ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

เครื่องยนต์ดดีเซลทูราแม็กซ์ 2.8 ลิตร พลังเหลือ ๆ ที่มาพร้อมกับแรงบิดถึง 500 นิวตันเมตร

สำหรับเครื่องยนต์ใน เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ จะมีให้เลือก 2 ตัวเลือก ระหว่างเครื่องยนต์ดีเซล ดูราแม็กซ์ 2.5 ลิตร ที่จะมีเพียงเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลดดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตร ที่จะมาพร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติเพียงอย่างเดียวเช่นกัน

จากที่ได้ทดสอบขับขี่ เทรลเบลเซอร์ ตัวเครื่องยนต์ดีเซล ดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตร ที่มาพร้อมแรงม้า 200 แรงม้า และแรงบิดมหาศาลถึง 500 นิวตันเมตร พลังจากเครื่องยนต์ค่อนข้างสูงกระฉับกระเฉง กดเมื่อไหร่เป็นมา ซึ่งนี่ถือว่าเป็นข้อดีที่เครื่องยนต์มีเรี่ยวแรงมหาศาลขนาดนี้

รูปรถ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

และด้วยรถคันที่ทดสอบเป็นการทดสอบขับคนเดียวโดยไม่มีสัมภาระใด ๆ ทั้งสิ้น ในช่วงออกตัว ถ้ากดคันเร่งมิดทันที ด้วยกำลังมหาศาลที่ส่งไปยังล้อทำให้ มีเสียงเอี๊ยดอ๊าด จากการออกตัวได้ พร้อมอาการดึงอย่างรุนแรงจนทำให้หลังติดเบาะได้เหมือนกัน

ซึ่งสามารถมั่นใจได้เลยว่า ตัวรถยนต์เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์มีการออกแบบมาเมื่อรองรับการบรรทุกทั้งคนและสัมภาระอย่างหนักได้อย่างสบาย ๆ ด้วยเรี่ยวแรงมหาศาลขนาดนี้สามารถเอาอยู่ได้แน่นอน

เชฟโรเลต

ภายใน เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

ภายในกว้างขวาง นั่งสบายทุกตำแหน่งเบาะ

ด้านภายในรถยนต์เนื่องด้วย เทรลเบลเซอร์ เป็นรถที่มีระยะฐานล้อกว้างกว่าใคร บวกกับโครงสร้างโดยรวมที่มีขนาดใหญ่ จึงทำให้ภายในห้องโดยสารรถยนต์มีขนาดใหญ่กว้างขวาง นั่งสบายทุกตำแหน่งเบาะ ตั้งแต่เบาะนั่งด้านหน้า จนถึงตอนหลัง รวมไปถึงเบาะนั่งแถว 3 ก็ไม่อึดอัดแต่อย่างใดอีกด้วย

ทดลองขับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

แผงคอนโซลและภายในแม้จะยกมาจาก โคโรลาโด แต่ก็มีการตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อใหห้ความหรูหราและพรีเมี่ยมที่มากกว่า ด้วยการใช้หนังแท้ตกแต่งบริเวณแผงกระตู การทำแผงเคลือบเงาดำบริเวณกลางคอนโซล

แต่สำหรับวัสดุส่วนใหญ่บนคอนโซลยังคงเป็นพลาสติกขึ้นรูปแบบเดียวกันกับ เชฟโรเลต โคโรลาโด ซึ่งตรงนี้ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงไปใช้วัสดุอื่นที่ดูหรูหรา หรือเปลี่ยนเป็นหนังแท้น่าจะดูดีกว่านี้ขึ้น

test drive เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ราคา

ในส่วนของเบาะนั่งเปลี่ยนเป็นเบาะหนังแท้สีน้ำตาลสวยงาม ซึ่งการโดยสารทั้งตอนหน้า และตอนหลัง รวมไปถถึงแถวหลังเบาะ 3 ค่อนโปร่งโล่งสบาย สามารถบรรทุกทั้งคนและสัมภาระได้ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังมีแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังอีกด้วย

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ รีวิว

การขับขี่ มั่นใจได้ทั้งออนโรด ออฟโรด ด้วยระบบช่วงล่างและพลังมหาศาลจากเครื่องยนต์

ต้องบอกก่อนเลยว่า เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์  คือรถยนต์อเนกประสงค์ ที่ยังคงดึงการขับขี่และระบบต่างจาก รถปิ๊กอัพอย่าง โคโรลาโด มาค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ อารมณ์การขับขี่ยังมีกลิ่นอายของการขับกระบะอยู่

ซึ่งแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่งอื่น ๆ ที่พยายามฉีกความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ออกจากพื้นฐานรถยนต์กระบะที่ใช้พัฒนาให้ได้มากที่สุด เพื่อความเป็นพรี่เมี่ยมและความแตกต่าง

เชฟโรเลต รุ่น เทรลเบลเซอร์

แต่ก็ถือเป็นข้อดีสำหรับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ สำหรับผู้ทีต้องการรถยนต์อเนกประสงค์พันธุ์แท้จริง ๆ ที่สามารถบรรทุกคนและสัมภาระจำนวนมากได้ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพสูงเมื่อเจอเส้นทางที่ รถปรกติไม่สามารถวิ่งได้

เช่นเส้นทางแบบออฟโรด แต่สำหรับการวิ่งบนถนนปรกติก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร ซึ่งนี่ถือว่าเป็นจุดแข็งของ เทรลเบลเซอร์ ที่ค่ายอื่นพยายามให้รถยนต์ดัดแปลงหรือ พีพีวี ของตนฉีกออกไปจากนี้ เนื่องด้วยความต้องการให้เป็นรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ลดราคา

สรุป

โดยรวมสำหรับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ แม้จะมีการเปิดตัวก่อนใครเพื่อน แต่สำหรับรูปลักษณ์แล้วถ้าใครชื่นชอบรถยนต์สไตล์อเมริกัน บึกบึน กว้างขวาง น่าจะโดนใจไม่น้อย อีกทั้งระบบการขับขี่ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเพื่อน

ในส่วนของอัตราเร่งยังยอดเยี่ยม ด้วยแรงบิดมหาศาล บวกกับระบบความแข็งแกร่งของช่วงล่าง และความสมบุกสมบัน จึงทำให้ เทรลเบลเซอร์ คันนี้ยังคงน่าสนใจไม่น้อยสำหรับขาลุยทั้งหลาย

อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกท่านได้ทดลองขับด้วยตนเองเพราะความถูกใจความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งการขับขี่ด้วยตนเองจะทำให้เรารู้ดีที่สุด

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ สเปก

ขอขอบคุณ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย สำหรับรถยนต์ เทรลเบลเซอร์ ในการทดสอบครั้งนี้ด้วยครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ