วอลโว่ วี40 ที5 อาร์-ลิมิเต็ด เร้าใจด้วยโพลสตาร์แพคเกจ เติมชุดแต่งเต็มคัน Share this

วอลโว่ วี40 ที5 อาร์-ลิมิเต็ด เร้าใจด้วยโพลสตาร์แพคเกจ เติมชุดแต่งเต็มคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 November 2558

วอลโว่ ประเทศไทยอาจจะไม่ใช่ค่ายรถที่ส่งรถใหม่ออกมามากมายในแต่ละปี แต่สินค้าแต่ละตัวที่ออกมาก็ล้วนแล้วแต่มีจุดเด่นที่น่าสนใจไม่แพ้ใคร และหนึ่งในนั้นก็คือเจ้าวอลโว่ วี40 ที5 อาร์-ลิมิเต็ด ที่ผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียงแค่ 28 คันเท่านั้น


งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 วอลโว่เตรียมส่งรุ่นแต่งหน้าทาปากของวี40 แฮชท์แบ็คไซส์เล็กของค่ายลงตลาดด้วยชุดแต่งรอบคัน การติดตั้งแพคเกจเสริมสมรรถนะโพลสตาร์ มาพร้อมจำนวนผลิตจำกัด ในราคาจำหน่ายเพียง 1.999 ล้านบาท

วี40 คือเอนทรี เลเวลของวอลโว่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินที5 ซึ่งเดิมก็ถือว่าให้พละกำลังและเรี่ยวแรงพอตัวอยู่แล้ว การติดตั้งออพชั่นเพิ่มสมรรถนะขึ้นมา ทำให้เรียกม้ามาได้อีก 25 ตัวนั้น ถือว่าเป็นการสร้างสีสันใหม่ให้กับรถอย่างน่าสนใจ

การขับขี่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พละกำลังที่เพิ่มขึ้นไม่ได้เป็นภาระให้กับช่วงล่างที่ยังเอาอยู่ ชุดแต่งรอบคันแม้ไม่ได้ออกแนวสปอร์ตหวือหวา แต่มองไปนาน ๆ แล้วก็ทำให้รู้สึกถึงความโดดเด่นของตัวรถเมื่อเทียบกับในรุ่นมาตรฐานได้เหมือนกัน

จัดเป็นการคิดพัฒนาที่น่าสนใจ และเชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้วอลโว่ หรือรถที่กำลังหารถยุโรปไซส์เล็กขับสนุกน่าจะไปลองชมกันดู...

IMG_0158_610

เพิ่มชุดแต่งเสริมความดุดันสไตล์สปอร์ต

อย่างที่เราเคยพูดกันประจำว่าวอลโว่นั้นไม่ค่อยออกแบบรถอย่างสปอร์ตหวือหวามากมาย แต่เน้นการทำงานแบบพอดีตัวสำหรับกลุ่มลูกค้าเฉพาะของตัวเอง เราจึงเห็นบรรยากาศแบบสปอร์ตในเอกลักษณ์เรียบหรูของวอลโว่ในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างมาก

แต่กับเจ้าอาร์-ลิมิเต็ดรุ่นนี้ ต้องบอกว่าทีมออกแบบของวอลโว่พยายามคิดและสร้างสรรค์ผลงานให้กับตัวเองมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นสีขาวไอซ์ไวท์ ซึ่งเป็นสีเพียงสีเดียวสำหรับรถรุ่นนี้ พร้อมด้วยโลโก้อาร์-ลิมิเต็ดในตำแหน่งต่าง ๆ เพิ่มความสปอร์ต

ติดตั้งแผงกันกระแทกใต้กันชนหลังสีดำเข้ม และมาพร้อมท่อไอเสียแบบคู่แยกจากกันเป็น 2 ฝั่งเพิ่มความดุดัน สติกเกอร์ข้างรถลายสปอร์ต มาพร้อมล้ออัลลอยแบบไดมอนต์ คัท สีดำมันวาวขนาด 18 นิ้ม ที่มาพร้อมยางหน้ากว้าง 225 มม. ในซีรี่ส์ 40

ขณะที่ด้านข้างมาพร้อมกับชุดฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ เอาจริง ๆ ก็ต้องบอกว่าน่าจะปรับแต่งด้านหน้าของรถเพิ่มอีกเล็กน้อย เพราะพอดูรวม ๆ แล้วมันยังดูขาด ๆ เกิน ๆ จะสปอร์ตไปเลยก็ไม่ จะดูอนุรักษ์นิยมแบบเดิม ๆ ของตัวเองก็เกินไปนิด

IMG_0146_610

เครื่องยนต์เพิ่มสมรรถนะ ดุดันแบบสุภาพชน

อย่างที่เราบอกไปแล้วว่าวอลโว่ได้ทำการแถมเจ้าชุดเพิ่มสมรรถนะโพลสตาร์ แพคเกจให้กับรถทั้ง 28 คันที่ทำตลาดอยู่ในลอตนี้ ซึ่งทำให้ลูกค้าที่อยากได้ไม่ต้องไปจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อแพคเกจนี้อีกในราคาหลักหมื่นบาท ซึ่งก็จัดว่าน่าสนใจเอาเรื่อง

เพราะโพลสตาร์จะช่วยเรียกกำลังจากเครื่องยนต์ไดร์ฟ-อี ที5 ขนาด 2.0 ลิตร แบบ 4 สูบ ไดเรคต์อินเจคชั่นพร้อมเทอร์โบชาร์จ จากเดิมที่ให้กำลังสูงสุด 220 แรงม้า เพิ่มมาเป็น 245 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,500-4,800 รอบต่อนาที

ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 สปีด ที่มีสปอร์ตโหมดและแพดเดิลชิฟท์ติดตั้งมาให้เสร็จสรรพ โพลสตาร์ทำให้การวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงของรถคันนี้ลดลงอีก 0.1 วินาที เหลือเพียง 6.3 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ยังมีอัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยไอเสียเท่าเดิม

ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือรถยนต์ที่ขับสนุกสนานมากขึ้น ให้อัตราการเร่งแซงที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การส่งกำลังเป็นไปอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว รวมถึงสามารถควบคุมได้อย่างที่ต้องการ บนพื้นฐานของรถยนต์ที่มีช่วงล่างโดดเด่นและขับสนุกที่สุดคันหนึ่ง

IMG_0194_610

ภายในยังเน้นหรูหราราคาแพงเหมือนเดิม

แม้ภายนอกและเครื่องยนต์ของรถจะพยายามออกแบบมาให้สปอร์ตเท่าไร แต่เมื่อก้าวเข้ามาในตัวรถแล้ว เราก็จะพบกับบรรยากาศอันแสนจะหรูหราอู้ฟู่แต่เรียบง่ายในแบบของวอลโว่เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงแบบเห็นได้ชัดถ้าไม่บอก

เพราะอุปกรณ์เพิ่มความสปอร์ตชิ้นเดียวที่วอลโว่ติดตั้งเพิ่มมาให้ก็คือแป้นคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต ที่มองผ่าน ๆ ก็คงไม่เห็นหรอกว่ามันเป็นสีเงินและสปอร์ตขึ้น และทำให้บรรยากาศของห้องโดยสารไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิมนัก

จริง ๆ แล้ววอลโว่ก็พยายามใส่ความเป็นสปอร์ตมาให้รถคันนี้แต่แรก ไม่ว่าะจะเป็นคอนโซลกลางแบบลอยตัว กระจกมองหลังแบบไร้กรอบ หรือแม้แต่ในส่วนของมาตรวัดก็ยังมีออพชั่นมาตรวัดแบบสปอร์ตสีแดงเข้มมาให้เป็นทางเลือกไว้ใช้งานได้

แต่เอาจริง ๆ สิ่งที่ต้องชมในห้องโดยสารก็คือความสะดวกสบายในการเป็นผู้โดยสารทั้งตอนหน้าและตอนหลัง โดยเฉพาะการซึมซับแรงกระแทกจากถนนของรถถือว่าทำได้ดีมาก ขณะที่อรรถประโยชน์การใช้สอยก็มีมาให้อย่างพร้อมและครบถ้วน

IMG_0265_610

ขับสนุกเด่น ของเล่นเพียบ เนี๊ยบเหมือนเดิม

ถ้าถามว่าโดยรวมแล้วจุดเด่นที่สุดของรถคันนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการขับขี่ที่สนุกสนานมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังการโหลดโปรแกรมโพลสตาร์เข้าไปในเครื่องยนต์ที5 ซึ่งแม้ตัวเลขแรงม้าจะเพิ่มไม่มาก แต่กับรถที่น้ำหนักตัวไม่มาก ก็ถือว่าให้ความโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด

การตอบสนองของระบบส่งกำลัง ระบบบังคับเลี้่ยวและช่วงล่างของรถนั้นสอดประสานกันเป็นหนึ่งเดียว ตลอดเวลาของการขับรถ 3 วันที่ผมนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ไม่มีอาการที่ต้องออกแรงควบคุมรถให้เหนื่อย เรียกว่าไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีลีลาหรือรีรอ

ด้านระบบความปลอดภัยที่วอลโว่ถือเป็นเจ้าแม่ในเรื่องนี้มาแต่ไหนแต่ไร ในรุ่นเล็กสุดนี้ก็ติดตั้งมาให้แล้วอย่างเต็มพิกัด เรียกว่ามากกว่ารุ่นกลาง ๆ ของรถคู่แข่งเสียอีก คือเยอะจนบางทีก็แอบบรำคาญนะ แค่รถหลุดจากเลน พวงมาลัยจะสั่นไปไหน

IMG_0208_610

หรือแค่วิ่งเข้าใกล้คันหน้าหน่อยนึง จะส่งเสียง ยิงไฟอะไรกันเยอะแยะ แต่อย่างที่บอกครับ ปิดก็ได้ แต่เปิดไว้เถิด รถเขาอุตส่าห์ติดตั้งมาให้ แถมจริง ๆ ก็มองว่าระบบช่วยจอดฉุกเฉินในเมืองของวอลโว่นั้น ทำงานได้อย่างเลิศล้ำที่สุดกว่าทุกค่ายที่ตามมาอยู่แล้ว

วอลโว่คุยว่ารถคันนี้ผ่านมาตรฐานการทดสอบการชนของยูโรเอ็นแคปที่คะแนนสูงสุด 98% เป็นคะแนนสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งยืนยันให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของรถรุ่นนี้ แถมยังเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่มาเพิ่มอีกด้วย ถือเป็นทางเลือกรถเล็กระดับหรูที่น่าสนใจ

อย่าลืมนะครับว่าวอลโว่ทำการผลิตรถคันนี้ออกมาพร้อมทั้งติดตั้งโพลสตาร์แพคเกจให้แค่ 28 คันในงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้เท่านั้น ใครที่พลาดไปจากจำนวนนี้แล้ว ก็ต้องไปซื้อรถรุ่นมาตรฐานที่ไม่มีชุดแต่ง เอามาเสียสตางค์โหลดโปรแกรมกันเอาเองทีหลัง

ถ้าสนใจไปลองขับดูในงาน แล้วถ้าชอบก็ซื้อกันไปเลยละกัน...

IMG_0164_610

รายละเอียดทางเทคนิค วอลโว่ วี40 ที5 อาร์-ลิมิเต็ด

ราคาจำหน่าย 1.999 ล้านบาท
เครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร พร้อมโพลสตาร์
กำลังสูงสุด 245 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,500-4,800 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมโหมดสปอร์ต
อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง 6.3 วินาที
อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย 16.9 กิโลเมตร/ลิตร
อัตราการปล่อยมลพิษ 137 กรัม/กิโลเมตร

IMG_0151_610

ขอขอบคุณ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับรถทดสอบ

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans และทวิตเตอร์ @Autospinn

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ